+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên triệu tập hàng loạt đại sứ về nước họp bàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Sputnik, các nhà chức trách Triều Tiên đã triệu tập nhiều đại sứ quan trọng của họ ở Liên Hợp Quốc (LHQ), Nga, Trung Quốc về Bình Nhưỡng họp bàn.

    Theo Sputnik, các nhà chức trách Triều Tiên đã triệu tập nhiều đại sứ quan trọng của họ ở Liên Hợp Quốc (LHQ), Nga, Trung Quốc về Bình Nhưỡng họp bàn.

    Các phái viên được triệu hồi trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại bán đảo Triều Tiên vì chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng và việc LHQ ban hành lệnh trừng phạt mới.

    Các cuộc họp của đại sứ Triều Tiên gần như được tổ chức thường niên nhưng cuộc họp cuối cùng đã diễn ra từ tháng 7/2015. "Sau khi triệu hồi đại sứ ở các nước lớn về Bình Nhưỡng, Triều Tiên đang tổ chức một sự kiện có thể là cuộc họp của người đứng đầu các phái đoàn ngoại giao ở nước ngoài", Yonhap dẫn lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc.

    Theo giới truyền thông, đại sứ Triều Tiên tại LHQ Ja Song-nam, đại sứ tại Trung Quốc Ji Jae-ryong, đại sứ tại Nga Kim Hyong-jun đều sẽ tham dự cuộc họp, tuy nhiên nguồn tin không rõ có chính xác bao nhiêu nhà ngoại giao được triệu tập về nước.

    Căng thẳng leo thang, Triều Tiên triệu tập nhiều đại sứ về nước. Ảnh: Sputnik

    Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố Moscow, cũng như Bắc Kinh, phản đối việc Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân. Ông nói thêm rằng Nga và Trung Quốc có "một loạt các đề xuất nhằm ngăn ngừa xung đột nghiêm trọng nhất, một cuộc khủng hoảng có nguy cơ gây tổn thương cho quá nhiều người".

    Moscow và Bắc Kinh cũng kêu gọi Bình Nhưỡng ngừng các cuộc thử nghiệm hạt nhân đồng thời bày tỏ mong muốn phía Washington và Seoul kiềm chế tiến hành các cuộc tập trận chung.

    Những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã leo thang trong những tháng gần đây sau khi Bình Nhưỡng tiến hành liên tiếp 2 đợt thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hồi tháng 7. Đến ngày 5/8, Hội đồng Bảo an LHQ (UNSC) đã ban hành lệnh trừng phạt mới áp dụng nên đất nước của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

    Động thái này khiến Triều Tiên tức giận và thề sẽ sử dụng bất kỳ phương tiện nào có thể để trả đũa Mỹ. Không chịu thua kém, Tổng thống Mỹ Donald Trump sau đó đã cảnh báo rằng Bình Nhưỡng nên dừng khiêu khích nếu không muốn bị Washington nhấn chìm trong lửa giận. Triều Tiên đáp lại rằng họ đang chuẩn bị cho kế hoạch tấn công vào đảo Guam ở Thái Bình Dương, nơi có căn cứ quân sự của Mỹ.

    (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-trieu-tap-hang-loat-dai-su-ve-nuoc-hop-ban-a199069.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan