+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng chiến tranh sau khi Mỹ điều động tàu sân bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên chỉ trích việc Mỹ triển khai một nhóm tàu tấn công đến gần Bán đảo Triều Tiên và cảnh báo rằng Bình Nhưỡng đã sẵn sàng "chiến tranh" nếu căng thẳng leo thang.

    Ngày 11/4, Triều Tiên chỉ trích việc Mỹ triển khai một nhóm tàu tấn công đến gần Bán đảo Triều Tiên và cảnh báo rằng Bình Nhưỡng đã sẵn sàng "chiến tranh" nếu căng thẳng leo thang.

    Hãng thông tấn KCNA dẫn lời một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 11/4 cho biết: “Chúng tôi sẽ khiến Mỹ phải nhận kết cục thảm họa bởi những hành động khiêu khích của họ. Triều Tiên sẵn sàng phản ứng lại bất cứ cuộc chiến tranh nào mà Mỹ mong muốn”.

    Người phát ngôn Triều Tiên cũng nói thêm: “Điều này một lần nữa cho thấy Triều Tiên hoàn toàn đúng khi bằng mọi cách nâng cao khả năng quân sự nhằm mục đích phòng vệ và tấn công phủ đầu bằng năng lực hạt nhân. Chúng tôi sẽ có biện pháp đáp trả cứng rắn nhất nhằm vào những kẻ khiêu khích để tự vệ chính mình bằng sức mạnh của vũ khí”.

    Bình Nhưỡng cam kết hành động quyết liệt nhằm chống lại bất kỳ động thái nào của Washington sau khi Mỹ điều tàu sân bay USS Carl Vinson và nhóm tàu chiến tới vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên. - Ảnh: AP.

    Cũng trong ngày 11/4, Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) chỉ trích Mỹ ứng xử "tiêu chuẩn hai mặt" đối với sự khiêu khích của Hàn Quốc, nhằm ám chỉ vụ phóng thử một loại tên lửa đạn đạo mới Hyunmoo với tầm bắn 800km của Seoul, có thể vươn tới bất cứ nơi này trong phạm vi lãnh thổ Triều Tiên.

    Tuyên bố trên được công bố chỉ vài ngày sau khi Mỹ điều nhóm tàu chiến do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu tiến về bán đảo Triều Tiên. Động thái này của Mỹ làm dấy lên lo ngại Washington có thể tấn công phủ đầu Bình Nhưỡng như đã triển khai với Syria trong vụ không kích hôm 7/4.

    Theo Daily Mail, khả năng Mỹ có phát động các cuộc tấn công nhằm đáp trả các động thái thử nghiệm tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên là hoàn toàn có khả năng xảy ra, nhất là sau cuộc không kích bằng 59 tên lửa vào Syria hôm 7/4.

    Trước đó, Reuters dẫn lời ông Choe Myong Nam, Phó Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc tuyên bố, Bình Nhưỡng không sợ các lệnh cấm vận của Mỹ được áp đặt với ý định chia cắt Triều Tiên khỏi các tổ chức tài chính toàn cầu.

    Ông Choe cũng tiết lộ, Triều Tiên sẽ vẫn thúc đẩy chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân trong đó có việc phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và “khả năng tấn công phủ đầu”.

    (Theo Guardian/Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tuyen-bo-san-sang-chien-tranh-sau-khi-my-dieu-dong-tau-san-bay-a186906.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan