+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tuyên bố sẽ thử hạt nhân lần 6

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại sứ Triều Tiên tại Anh khẳng định Bình Nhưỡng sẽ triển khai vụ thử hạt nhân tiếp theo bất cứ khi nào nhà lãnh đạo Kim Jong-un mong muốn.

    Đại sứ Triều Tiên tại Anh khẳng định Bình Nhưỡng sẽ triển khai vụ thử hạt nhân tiếp theo bất cứ khi nào nhà lãnh đạo Kim Jong-un mong muốn.

    Hôm 9/5, hãng tin SkyNews dẫn lời Đại sứ Triều Tiên tại Anh Choe Il cho biết, Bình Nhưỡng sẽ tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 theo thời gian và địa điểm mà nhà lãnh đạo Kim Jong-un lựa chọn.

    Đại sứ Triều Tiên tại Anh cũng khẳng định, nước này không hề lo ngại trước các động thái quân sự từ chính quyền Mỹ.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (giữa) - Ảnh: Sputnik.

    Ông Choe Il nói thêm: “Liên quan tới vụ thử hạt nhân lần 6, tôi không rõ thời gian cụ thể vì tôi đang ở Anh chứ không phải Triều Tiên, nhưng tôi có thể khẳng định nó sẽ được triển khai theo thời gian địa điểm mà lãnh đạo Kim Jong-un quyết định. Chúng tôi đang phát triển sức mạnh hạt nhân nhằm phản ứng lại sự tấn công từ phía Mỹ. Sở hữu năng lượng hạt nhân là quyền chính đáng của một quốc gia có chủ quyền và đó là cách duy nhất để bảo vệ hòa bình tại khu vực”.

    Đại sứ Triều Tiên cho rằng, lâu nay Mỹ chỉ tấn công những nước yếu như Afghanistan hoặc Libya và không thể tấn công những nước có tiềm lực quân sự mạnh.

    "Chúng tôi buộc phải sở hữu năng lực hạt nhân, chúng tôi đã thể hiện được sức mạnh hạt nhân hồi tháng 4. Do Triều Tiên có tiềm lực quân sự lớn mạnh nên Mỹ không thế tấn công trước", Đại sứ Triều Tiên tuyên bố.

    Bên cạnh đó, căng thẳng tại khu vực bán đảo Triều Tiên ngày càng nóng lên trong những tháng gần đây, liên quan tới các hành động thử và đe dọa thử tên lửa, hạt nhân của Bình Nhưỡng bất chấp lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc (LHQ).

    Hồi 9/2016, Triều Tiên tiến hành đã tiến hành thử hạt nhân với đầu đạn có sức công phá tương đương quả bom nguyên tử mà Mỹ đã thả xuống 2 thành phố Hiroshima và Nagasakim, Nhật Bản.

    LHQ đã sẵn sàng triển khai những biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn nữa nếu Triều Tiên thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ 6.

    (Theo Sputnik/Skynews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tuyen-bo-se-thu-hat-nhan-lan-6-a189708.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan