+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công tên lửa siêu vượt âm mới

    (ĐS&PL) - Triều Tiên vừa thử nghiệm tên lửa siêu vượt âm sử dụng nhiên liệu rắn mới, dưới sự giám sát của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

    Theo thông tin trên báo Dân Trí, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hôm 3/4 cho biết, Bình Nhưỡng đã thử nghiệm thành công tên lửa siêu vượt âm sử dụng nhiên liệu rắn mới.

    Vụ thử tên lửa đạn đạo Hwasong-16 trước đó một ngày đã diễn ra dưới sự giám sát của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. Theo nhà lãnh đạo Triều Tiên, tên lửa này là vũ khí chiến lược thể hiện “sự vượt trội tuyệt đối” về công nghệ phòng vệ của Bình Nhưỡng.

    “Ông Kim Jong Un miêu tả tên lửa Hwasong-16 là một vũ khí tấn công mạnh mẽ mang tính chiến lược. Trong vụ thử hôm 2/4, đầu đạn siêu vượt âm đã thực hiện hành trình bay dài 1.000km và rơi xuống đúng nơi dự kiến ở vùng biển phía đông bán đảo Triều Tiên”, thông cáo viết.

    Hình ảnh tên lửa Hwasong-16 được phóng vào ngày 2/4. Ảnh: KCNA

    Hình ảnh tên lửa Hwasong-16 được phóng vào ngày 2/4. Ảnh: KCNA

    Bên cạnh đó, ông Kim Jong Un cũng cho hay, Triều Tiên đã có khả năng chuyển "tất cả các tên lửa chiến thuật, tác chiến và chiến lược ở các phạm vi khác nhau thành tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn, có khả năng kiểm soát đầu đạn và có khả năng hạt nhân hóa". 

    Được biết, tên lửa siêu vượt âm khó bị đánh chặn hơn, trong khi tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn có thể di chuyển và cất giữ dễ dàng hơn, nghĩa là vũ khí này có thể sẵn sàng phóng trong thời gian ngắn.

    VietNamNet dẫn thông tin từ KCNA cho biết thêm, sau khi giám sát vụ phóng tên lửa, nhà lãnh đạo Kim Jong Un phát biểu rằng nhiệm vụ cấp bách hiện nay của Bình Nhưỡng là “phát triển sức mạnh áp đảo có khả năng kiềm chế và kiểm soát đối phương”. Ngoài ra, ông nhắc tới các cuộc tập trận diễn ra gần đây giữa Mỹ và Hàn Quốc.

    Trước đó, ngày 2/4, Hàn Quốc và Nhật Bản nói rằng Triều Tiên có thể đã thử tên lửa đạn đạo tầm trung ra biển. Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ đã lên tiếng chỉ trích động thái này.

    Ngoài ra, Anh cũng lên án vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, cáo buộc Bình Nhưỡng vi phạm nhiều nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

    Cuộc thử nghiệm hôm 2/4 diễn ra sau cuộc thử nghiệm trên mặt đất vào cuối tháng 3/2024 đối với động cơ nhiên liệu rắn dành cho một loại tên lửa siêu vượt âm tầm trung mới.

    Theo tờ Korea Herald, loạt tập trận gần đây và vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng trong tháng này sẽ tổ chức một số sự kiện kỷ niệm quan trọng, trong đó bao gồm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên (ngày 25/4).

    Đ.K (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/trieu-tien-tuyen-bo-thu-nghiem-thanh-cong-ten-lua-sieu-vuot-am-moi-a410208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan