+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên xác nhận có tổng tham mưu trưởng quân đội mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông Triều Tiên xác nhận ông Ri Yong-gil đã được phục chức, thay thế ông Ri Myong Su trở thành Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên.

    Truyền thông Triều Tiên xác nhận ông Ri Yong-gil đã được phục chức, thay thế ông Ri Myong Su trở thành Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên. 

    Ông Ri Yong Gil (63 tuổi). - Ảnh: Reuters

    Ngày 27/7, truyền thông Triều Tiên xác nhận, ông Ri Yong-gil sẽ là tân Tổng tham mưu trưởng của quân đội Nhân dân Triều Tiên. Đây được coi là động thái mới nhất của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chính sách chuyển đổi kinh tế và theo đuổi ngoại giao với Mỹ.

    Tướng Ri Yong-gil năm nay 63 tuổi, trẻ hơn người tiền nhiệm Ri Myong Su 21 tuổi. Ông Ri từng làm Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên từ năm 2013 đến 2016 trước khi bị điều chuyển công tác không rõ lý do vào đầu năm 2016.

    Theo Reuters, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết Tướng Ri Yong-gil đã đi cùng lãnh đạo Kim Jong-un đến thăm nghĩa trang liệt sỹ ngày 27/7 trong lễ kỷ niệm 65 năm ngày ký hiệp định đình chiến kết thúc xung đột trên bán đảo Triều Tiên năm 1950-1953.

    Lãnh đạo Triều Tiên gần đây còn bổ nhiệm cựu thứ trưởng quốc phòng No Kwang-chol làm Bộ trưởng Quốc phòng, tướng Kim Su-gil lên làm Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị. Tất cả những người mới được thăng chức đều trẻ hơn những người tiền nhiệm, dù họ đều trên 60 tuổi. 

    Ông Kim Jong-un và các tướng lĩnh quân đội dâng vòng hoa tưởng niệm các liệt sĩ. - Ảnh: KCNA

    Các quan chức và nhà phân tích Mỹ cho rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang chuyển trọng tâm sang phát triển kinh tế và theo đuổi các biện pháp ngoại giao với Mỹ, vì vậy những quan chức lớn tuổi hơn và gắn bó hơn với chương trình hạt nhân sẽ được thay thế bằng những người sẵn sàng đi theo những cải cách mà ông thực hiện.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-xac-nhan-co-tong-tham-muu-truong-quan-doi-moi-a237998.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan