+Aa-
    Zalo

    Trịnh Xuân Thanh: Tôi đầu thú để nhận khuyết điểm và xin lỗi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Trịnh Xuân Thanh thừa nhận việc trốn tránh là do "suy nghĩ chưa chín chắn" và quay về Việt Nam đầu thú để đối diện với sự thật, nhận khuyết điểm và xin lỗi.

    Ông Trịnh Xuân Thanh thừa nhận việc trốn tránh là do "suy nghĩ chưa chín chắn" và quay về Việt Nam đầu thú để đối diện với sự thật, nhận khuyết điểm và xin lỗi.

    Tối 3/8, trên chương trình Thời sự 19h của Đài Truyền hình Việt Nam có dẫn một số nội dung trong đơn đầu thú của ông Trịnh Xuân Thanh- nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt NAm (PVC), người bị khởi tố về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tội tham ô tài sản.[presscloud]176[/presscloud]

    Theo đó, trong đơn đầu thú, ông Trịnh Xuân Thanh viết: "Tôi thấy lo sợ trước kết luận về vi phạm của tôi và phải chịu trách nhiệm là người đứng đầu trong việc thua lỗ của PVC. Do lo sợ, suy nghĩ không hết, tôi đã quyết định trốn tại Đức.

    Trong thời gian này cuộc sống trốn tránh, bấp bênh, luôn lo sợ. Được sự động viên của gia đình và bạn bè tôi đã về Việt Nam và ra đầu thú tại cơ quan an ninh điều tra để được hưởng sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước và pháp luật".

    Trong quá trình trốn chạy mình cứ nghĩ về việc mình làm, thời điểm đó rất nông nổi, suy nghĩ không chín chắn, quyết định đi trốn. Trong quá trình như thế, mình thấy rằng mình cần phải về để đối diện với sự thật. Cái thứ hai nữa là mình về mình ngẫm lại, nhận thức được, báo cáo nhận khuyết điểm, xin lỗi. Gia đình đã động viên mình xin tự thú tại công an”, Trịnh Xuân Thanh nói trên VTV.

    Trịnh Xuân Thanh: Tôi đầu thú để nhận khuyết điểm và xin lỗi. Ảnh: Vietnamnet

    Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ đưa tin, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 3/8, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã bày tỏ "lấy làm tiếc" về phát biểu của Bộ Ngoại giao Đức ngày 2/8 về vụ việc của ông Trịnh Xuân Thanh.

    Bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: “Theo thông báo chính thức của Bộ Công an đã được báo chí đăng tải, ngày 31/7, Trịnh Xuân Thanh đã ra trình diện và đầu thú. Hiện nay, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tiến hành điều tra. Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Đức”.

    Trước đó, này 31/7, Bộ Công an thông tin Trịnh Xuân Thanh, sinh ngày 13/2/1966, đăng ký hộ khẩu thường trú tại Nhà 24 - C2 Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội; hiện là bị can bị truy nã theo Quyết định số 20/C46-P12 ngày 19/9/2016 của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đầu thú.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trinh-xuan-thanh-toi-dau-thu-de-nhan-khuyet-diem-va-xin-loi-a198097.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Trịnh Xuân Thanh đầu thú

    Trịnh Xuân Thanh đầu thú

    Ngày 31/7, đối tượng Trịnh Xuân Thanh đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đầu thú.