+Aa-
    Zalo

    Trò đùa của tạo hoá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước ánh mắt nhìn đắm đuối của anh, trái tim chị đập thình thịch, tưởng chừng như tan chảy ra trong men tình say bất tận.

    (ĐSPL) - Trước ánh mắt nhìn đắm đuối của anh, trái tim chị đập thình thịch, tưởng chừng như tan chảy ra trong men tình say bất tận. 

    Mối tình đầu tinh khiết

    Nhiều tháng qua, từ ngày rời quê nhà đi xuất khẩu lao động sang Đức, dường như thói quen sinh hoạt của cô gái quê mùa như chị không mấy thay đổi. Chị luôn sống khép mình, tránh xa những chuyện thị phi hay quan hệ nam nữ phóng túng của một số người Việt sống xa gia đình. Hết giờ làm việc, chị rời công sở về nhà tập thể dành cho công nhân người Việt Nam. Cuộc sống cô đơn của chị đã dần thay đổi, từ khi gặp anh. Cùng cảnh đi xuất khẩu lao động, hai tâm hồn đồng điệu xích lại gần nhau, nương tựa vào nhau, rồi tình yêu nảy nở như bông hoa tuyết trắng muốt đầu đông. Chị yêu anh bằng cả con tim tinh khiết của mối tình đầu cho nhiều hơn nhận.

    Ngày trở về Việt Nam, hai người đã nên vợ nên chồng trong sự chung vui của họ hàng hai bên nội, ngoại. Sẵn có khoản vốn kha khá sau nhiều năm đi xuất khẩu lao động ở Đức, anh chị mở công ty, chung tay xây dựng tương lai cho những đứa con của hai người. Thuận vợ, thuận chồng, công ty của anh chị ăn nên làm ra, kinh tế gia đình ngày càng phát triển.

    Sống trong hoàn cảnh tiền bạc dư thừa, anh ước mong chị sinh con cho vui cửa, vui nhà. Chuyện làm ăn kinh tế, hai người có thể quyết ngay được. Nhưng còn chuyện con cái, lộc trời cho ai người nấy được hưởng. Thời gian như bóng câu qua cửa, thấm thoát đã gần chục năm mà cái bụng của chị vẫn chưa "phồng" to ra cho anh vui. Đi khám bệnh, các bác sỹ chỉ ra nguyên nhân là về phía chị. Nhiều đêm khóc thầm ướt gối, chị thầm trách số phận mình khó khăn chuyện sinh nở. Trong một đêm thức trắng, chị đi đến quyết định xin trứng một cô gái trẻ thông minh, cho những đứa con của mình. Khoa học hiện đại hoàn toàn làm được điều đó.

    Sinh con bằng trứng người khác

    Cũng xin nói thêm về người chồng của chị, anh là người đàn ông thông minh, chăm chỉ làm việc và rất yêu quý vợ. Khác với nhiều người đàn ông an phận thủ thường, trong con người anh luôn khát khao được sinh sống ở nước ngoài. ước muốn này nảy sinh trong nhiều năm anh sinh sống, làm việc ở nước Đức.

    Thông qua bạn bè, anh biết có một cách để sang sinh sống dài lâu tại nước úc. Đó là kết hôn với một phụ nữ quốc tịch úc. Theo pháp luật nước sở tại, người chồng sẽ được nhập quốc tịch theo vợ. Chính vì vậy, anh muốn ly hôn vợ (giả), để anh có cơ hội kết hôn với một phụ nữ Việt Nam có quốc tịch úc. Khi nào chính thức là công dân úc, anh sẽ bỏ người vợ hai, quay về Việt Nam, đón chị và hai con sang úc đoàn tụ (kết hôn lại với chị). Kế hoạch hoàn hảo được vạch ra kỹ lưỡng đến từng chi tiết, nhưng chị thấy không an toàn cho hạnh phúc gia đình, nên ban đầu không đồng ý. Bị anh thuyết phục nhiều lần, vì hạnh phúc gia đình dài lâu, chị đành khiên cưỡng thuận theo mà không còn sự lựa chọn nào khác.

    Để hợp thức hoá chuyện cưới xin, người phụ nữ anh định cưới bay từ úc về Việt Nam. Chị tiếp đãi người chồng mình (cưới trên danh nghĩa) sắp cưới làm vợ bằng sự thân tình như chị em. Anh tỏ ra rất cảm kích trước sự khôn khéo của chị.

    Cùng thời gian này, được sự tư vấn của các bác sỹ chuyên ngành khoa sản, sau nhiều lần bàn bạc, anh chị đi đến quyết định xin trứng của người đàn bà khác, kết hợp với tinh trùng của anh, tạo ra phôi, sau đó cấy vào bụng chị. Cách sinh con táo bạo, trái hẳn quy luật của tạo hoá này khiến chị suy nghĩ trong một thời gian dài. Anh chị không hề tính toán số tiền lớn phải bỏ ra, chỉ băn khoăn một điều, những đứa con chị sinh ra có khoẻ mạnh, thông minh như những đứa trẻ bình thường và có giống anh chị hay không...?!

    Sàng lọc mọi quan hệ xã hội, anh chị đặt vấn đề với một cô sinh viên hội tụ được nhiều điểm tốt cả về tính cách và ngoại hình, mà cả hai người đều biết. Cảm thông hoàn cảnh hiếm muộn của anh chị, cô sinh viên trẻ đồng ý cho trứng. Qua bàn tay của các bác sỹ giỏi ở Thủ đô Hà Nội, không mấy khó khăn, tinh trùng của anh kết hợp với trứng của cô sinh viên... Sống trong tâm trạng thấp thỏm âu lo, rồi ngày cấy hai phôi vào người chị cũng đến. Ca phẫu thuật thành công mỹ mãn. Chị vui mừng khôn tả khi thấy cái thai đôi trong bụng mình lớn dần theo thời gian. Thiên chức làm mẹ đã đánh thức mọi giác quan trong chị. Chị cảm nhận hai đứa con thân yêu của mình đang lớn dần trong bụng, hàng ngày vẫn co chân đạp mẹ như gửi một thông điệp: "Con của bố mẹ vẫn khoẻ".

    Những ngày mang nặng đẻ đau qua nhanh, hai đứa con sinh đôi: Một trai, một gái bụ bẫm, khoẻ mạnh ra đời trong vỡ oà hạnh phúc của vợ chồng chị. Hạnh phúc của vợ chồng chị đã được vẹn toàn, trong nhà lúc nào cũng vang giọng nói, tiếng cười của trẻ thơ. Có điều, về mặt pháp lý, anh chị đã hoàn tất thủ tục ly hôn, trên danh nghĩa hai người không còn là vợ chồng của nhau nữa. Tuy nhiên, thực tế, hai người vẫn sống với nhau như vợ chồng, tình cảm xem ra còn mặn nồng hơn xưa.

    Tạo ly hôn giả, hoá thật

    Ngày vợ chồng tạm chia tay để anh bay sang nước úc cùng người đàn bà xa lạ, chị khóc cạn nước mắt. Hai đứa con thơ, tối ngủ không yên vì thiếu hơi ấm của bố. Chị phải nói dối con, bố đi công tác xa, mấy ngày nữa sẽ về với mẹ con. Chị nói với con, nhưng trong thâm tâm như nói với chính bản thân mình. Chị mong từng ngày gia đình đoàn tụ bên "trời Tây".

    Trò đùa của tạo hoá

    Ảnh minh họa

    Những ngày đầu anh đi sang nước úc, cuộc sống chưa quen, công việc bấp bênh, nhiều lần chị phải gửi tiền sang để chi viện. ít lâu sau, anh vui mừng điện thoại về nhà, thông báo cho vợ biết cuộc sống đã dần ổn định và bắt nhịp được với công việc. Có điều, khi chị nhắc đến chuyện tái hôn, thì anh lại tìm cách nói lái sang việc khác hoặc tìm cách "hoãn binh".

    Nhiều năm hai vợ chồng sống xa nhau, tình cảm của anh chị cũng phai nhạt theo ngày tháng. Trong thâm tâm, chị từng nghĩ, anh không còn yêu chị nữa vì đã có người đàn bà khác ở bên mình. Vậy là, từ chuyện giả ly hôn, hai vợ chồng chị đã ly hôn thật (cả nghĩa đen và nghĩa bóng). Cuộc sống thiếu vắng chồng trong nhiều năm đã tôi đúc chị trở thành người đàn bà cứng cỏi, không chịu lùi bước trước khó khăn, thử thách. Trên thương trường, chị khá thành công.

    Trong cuộc sống, chị là người mẹ nuôi dạy con cái trong điều kiện kinh tế dư giả. Vì điều kiện kinh tế dư giả, mỗi năm anh về nước thăm con và chị đôi ba lần. Tình cảm cha con vẫn nguyên vẹn, còn tình cảm vợ chồng dường như đã nhạt phai. Chị đã quen thiếu vắng anh trong cuộc sống. Người mẹ đơn thân vẫn tôn trọng bố của các con mình, tạo điều kiện cho cha con gặp nhau trong hoàn cảnh tốt nhất.

    Thêm một lần nói dối

    "Lần về nước gần đây, anh tỏ ý muốn đưa hai con sang úc sinh sống. Vì tương lai của hai con, chị không ngăn cản ý định của anh. Có điều, anh yêu cầu chị khai một số nội dung bất lợi cho hoàn cảnh của chị (đại ý nói mẹ không thể nuôi được con nên phải giao cho bố nuôi). Chị không đồng ý, vì anh lại nói dối một lần nữa để mang đi hai đứa con yêu nhất đời mình. Không đạt được ý nguyện, anh quay sang nói chị ngược đãi con cái, làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng nơi chị sinh sống. Vậy là bà mẹ trẻ đơn thân nhiều lần phải gồng mình để bảo vệ hai đứa con. Chân lý thuộc về chính nghĩa, chị đã chứng minh cho các cơ quan chức năng thấy rằng, mình không ngược đãi con. Anh nhận ra việc làm không đúng của mình…", chị tâm sự. Vì tương lai của hai con, chị bỏ qua mọi chuyện.

    (Câu chuyện ghi theo lời kể của một người mẹ đơn thân xin được giấu tên).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tro-dua-cua-tao-hoa-a52076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan