+Aa-
    Zalo

    Trộm dao nhà chú họ, đi tìm “kẻ xấu” để ra tay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nung nấu ý định giết người, kẻ tâm thần sang nhà người họ hàng trộm con dao chọc tiết lợn rồi đi tìm “kẻ xấu” để ra tay.

    (ĐSPL) - Nung nấu ý định giết người, kẻ tâm thần sang nhà người họ hàng trộm con dao chọc tiết lợn rồi đi tìm “kẻ xấu” để ra tay.

    Dẫn nguồn báo Pháp luật TP. HCM, ngày 5/11, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn An (38 tuổi, trú tại Ứng Hòa, Hà Nội) 10 năm tù về tội giết người.

    Nguyễn Văn An luôn có biểu hiện bất thường tại tòa - Ảnh: Công lý

    Theo hồ sơ, An vốn bị chứng bệnh tâm thần phân liệt, không có đủ năng lực làm chủ hành vi của bản thân.

    Không hiểu vì lý do gì, vài năm gần đây trong đầu An luôn có suy nghĩ rằng ông Trần Văn X. (88 tuổi, trú cùng thôn) là người xấu, muốn hãm hại mình. Vì thế An tìm mọi cách để giết chết ông để bài trừ... hậu họa.

    Khoảng 9h sáng 18/4/2012, nhà ông X. tổ chức đám giỗ, An cũng đến dự. Mọi người ai cũng biết An bị bệnh nhưng trước giờ chưa hề phá phách gì nên việc ai người ấy làm, không để ý gì.

    Đúng lúc đó ý định giết ông X. lại lóe lên trong đầu An. An chạy về nhà ông chú họ, vào trong bếp lấy một con dao rồi quay trở lại đám giỗ.

    Đến sân nhà ông X., An lên cơn điên loạn, cầm dao khua khoắng khiến mọi người hốt hoảng bỏ chạy. An tiếp tục chạy tới bàn uống nước nơi ông X. đang ngồi nói chuyện. Do tuổi cao, mắt kém, ông X. chưa kịp phản ứng gì thì đã lĩnh trọn nhát dao của An vào ngực và gục ngay tại chỗ.

    Gây án xong, An hoảng sợ bỏ chạy về nhà. Nhận được tin báo, lực lượng công an đã ập đến bắt giữ kẻ phạm tội.

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Công lý cũng cho biết, khi bắt giữ kẻ sát nhân, cơ quan công an xác định, An bị tâm thần, trước, trong và sau khi gây án vẫn mắc căn bệnh này nên hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

    Vì vậy, đến ngày 15/10/2012, VKSND thành phố Hà Nội đã ra quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam và Quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh.

    Được đưa tới phiên xét xử, An luôn tỏ thái độ hoảng sợ, dúm dó đứng trước vành móng ngựa. Trong suốt phiên xét xử, vợ An luôn phải nhắc để bị cáo trả lời đúng câu hỏi của HĐXX.

    Được nói lời sau cùng, An bật khóc tu tu như đứa trẻ “Cháu biết cháu phạm tội lớn rồi, mong tòa cho cháu về với con cháu”.

    Xét thấy lời khai của bị cáo là hoàn toàn phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, phù hợp với kết quả thực nghiệm hiện trường cùng với những người làm chứng, căn cứ vào các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự nên HĐXX quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn An, 10 năm tù về tội “Giết người”.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]TxsxWJqAOo[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trom-dao-nha-chu-ho-di-tim-ke-xau-de-ra-tay-a118339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.