+Aa-
    Zalo

    Trong 6 ngày, 399 website tên miền “.vn” bị tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Cục An toàn thông tin ghi nhận 399 website tên miền “.vn” bị tấn công.

    Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Cục An toàn thông tin ghi nhận 399 website tên miền “.vn” bị tấn công.

    TTXVN dẫn nguồn tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay, trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, cơ quan chức năng đã ghi nhận gần 400 tên miền “.vn” bị tấn công.

    Cụ thể, từ ngày 26-31/1 (tức từ 29 tới mồng 4 Tết), đã có 399 website “.vn” bị tấn công, trong đó có 6 website của các cơ quan, tổ chức nhà nước (.gov.vn). Hình thức tấn công chủ yếu là thay đổi giao diện.

    Trên thực tế, trong vài năm gần đây, các website tại Việt Nam bị tấn công không phải là chuyện mới bởi nhiều doanh nghiệp khá lơ là trong việc bảo đảm an toàn thông tin cho hệ thống của mình.

    6 ngày, 399 website tên miền “.vn” bị tấn công - Ảnh minh họa

    Liên quan đến vấn đề này báo Kinh tế & Đô thị cho hay, hầu hết các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức đều có website song cho đến nay công tác đảm bảo an ninh cho “cửa ngõ” này vẫn chưa được quan tâm đúng mức. Điều đó dẫn đến có hơn 40% hệ thống website tại Việt Nam tồn tại lỗ hổng. Cứ 10 website online thì có 1 trang có thể bị hacker tấn công, trong đó có nhiều website quan trọng như web của các cơ quan nhà nước (.gov.vn).

    “Đây là nguyên nhân chính của các vụ lộ lọt thông tin, xâm nhập mạng xảy ra thường xuyên trong vài năm gần đây”, chuyên gia Bkav chia sẻ.

    Đại diện Cục An toàn thông tin cũng cho biết thêm, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 vừa qua, tương tự các kỳ nghỉ lễ lớn khác trong năm, cùng với việc phân công cán bộ trực Tết để điều phối, liên hệ, hỗ trợ các cơ quan, tổ chức khi cần thiết nhằm đảm bảo tình hình an toàn thông tin mạng, Cục An toàn thông tin cũng đã tham mưu lãnh đạo Bộ để chỉ đạo điều phối các tổ chức, doanh nghiệp liên quan chuẩn bị công tác đảm bảo an toàn thông tin.

    Về phát tán tin nhắn rác, tính từ 13/1 tới 30/1, các doanh nghiệp viễn thông di động đã ngăn chặn tổng cộng 64.442 lượt thuê bao phát tán tin nhắn rác, giảm gần 54% so với Tết Bính Thân 2016 (120.000 lượt thuê bao).

    Theo thống kê, đa phần các tin nhắn rác có nội dung chào mời dịch vụ bất động sản, SIM số đẹp. Tổng số tin nhắn rác được các doanh nghiệp viễn thông chặn khoảng hơn 16 triệu, trong đó MobiFone khoảng 76%, Viettel chiếm khoảng 12,4%, VinaPhone khoảng 11,8% trong khi các doanh nghiệp còn lại chiếm tỷ lệ rất nhỏ.

    (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-6-ngay-399-website-ten-mien-vn-bi-tan-cong-a180529.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan