+Aa-
    Zalo

    Trọng nam khinh nữ và sự hối hận muộn màng của người chồng gia trưởng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính tính gia trưởng và vô tâm của Nam đã khiến anh phải nhận lấy quả báo cho ngày hôm nay. Nhưng sự hối hận của anh đã thật sự muộn màng.

    Chính tính gia trưởng và vô tâm của Nam đã khiến anh phải nhận lấy quả báo cho ngày hôm nay. Nhưng sự hối hận của anh đã thật sự muộn màng.

    Ngày về làm dâu gia đình Nam, Thảo vui lắm, vì sau những ngày tháng yêu nhau, hai người đã chính thức trở thành vợ chồng. Những tưởng cuộc sống hôn nhân sẽ tốt đẹp. Thế nhưng mới về làm vợ Nam ít ngày, Thảo mới chợt nhận ra, Nam khác xa hồi còn yêu. Nếu trước đây anh tâm lý quan bao nhiêu thì nay Nam bộc lộ tính gia trưởng bấy nhiêu.

    Nam cấm không cho Thảo mang váy ngắn, quần ngắn, áo ngắn ra ngoài. Thậm chí ở nhà cô cũng không được mặc. Đã thế, anh còn gia trưởng cả trong tất cả mọi việc.

    Lấy nhau được 5 tháng thì Thảo mang bầu, khỏi phải nói vợ chồng cô và gia đình hạnh phúc biết bao. Nam là người vui nhất, cho đến hôm biết được giới tính thai nhi là gái, anh đâm ra khó chịu.

    Vừa nghe vợ bảo con gái, Nam đã gắt lên cho rằng phụ nữ nhà này không biết sinh con. Biết bao nhiêu anh em rồi cũng toàn con gái. Từ hôm đó, Nam bỏ mặc vợ con chẳng ngó ngàng gì. Bầu bí nhưng Thảo luôn phải tự làm một mình từ đi làm, đi khám thai cho đến tất cả. Nam không quan tâm một phần nhưng bố mẹ anh cũng không hào hứng với cái thai con gái cô đang mang. Buồn nên đêm nào Thảo cũng chỉ biết khóc.

    Ảnh minh họa

    Đến tháng thứ 9, tối đó cô thấy bụng mình đau đau liền gọi chồng đưa đi bệnh viện vì có khả năng sinh trước. Thế nhưng mặc vợ năn nỉ, Nam vẫn ngủ, miệng liên tục bảo chưa sinh, mà nếu có sinh thì sinh nhà luôn đi, trước nay mẹ và các bà vẫn vậy, có sao đâu. Đi sinh bệnh viện chỉ khổ tốn kém. Thảo đau từng cơn đến oặn mình, liên tục cầu xin chồng đưa đi nhưng Nam vẫn vô tâm không để ý.

    Đến lúc cô gục đi vì kiệt sức, Nam mới đưa đến bệnh viện thì đã quá muộn. Thảo bị băng huyết không qua khỏi, con gái bị suy hô hấp cũng mất sau đó ít phút. Sau ngày Thảo mất, dân làng đồn đại vì sự vô tâm của gia đình chồng cũng như Nam nhưng anh dường như chẳng để tâm.

    Chưa đây một năm sau đó, Nam lấy vợ hai nhưng mòn mỏi cũng không có con. Tính gia trưởng của anh ta đã khiến cô vợ hai phải quyết định ly hôn.

    Rồi chỉ ít tháng sau đó, Nam lại lấy cô vợ 3. lần này là cô gái đã quá lứa lỡ thì, Nam và gia đình chỉ mong có đứa con dù gái, dù trai cũng được nhưng vợ anh mãi vẫn không có tin vui. Có lẽ đến bây giờ, Nam mới hiểu nhân quả mà anh phải nhận.

    Mẹ anh đi xem bói thì ai cũng bảo sẽ không có con đâu, nghiệp chướng do anh tạo ra khi nhẫn tâm giết hại vợ con. Tối đó, nghe mẹ nói chuyện, Nam khóc trong ân hận, anh chạy đến mộ vợ con khóc hết nước mắt. Giờ thì anh đã hiểu cái giá mà bản thân phải chịu đựng cho sự gia trưởng, vô tâm của mình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-nam-khinh-nu-va-su-hoi-han-muon-mang-cua-nguoi-chong-gia-truong-a197062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan