+Aa-
    Zalo

    Trồng những cây này, nhà đẹp như tranh, vừa mát lại tốt cho sức khỏe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mùa hè nóng bức mà có các cây xanh này trong nhà thì thật tuyệt bởi vừa có không gian xanh vừa có điều hòa không khí miễn phí.

    Mùa hè nóng bức mà có các cây xanh này trong nhà thì thật tuyệt bởi vừa có không gian xanh vừa có điều hòa không khí miễn phí.

    Cây xanh được xem như máy lọc không khí màu xanh lá. Ngoài ra chúng còn ức chế được chất độc hại toluene phát ra từ màn hình máy tính, máy in của bạn. Hãy trồng những loại cây sau để làm sạch cho không khí và để mát nhà bạn nhé.

    Cây tử đằng

    Có sức uốn, leo mạnh, cành lá rậm có thể làm giàn lớn che nắng. Hoa tử đằng nở rộ vào cuối xuân đầu hè với hương thơm dễ chịu. Cây ưa ánh sáng mặt trời, thích những vùng đất sâu dày, màu mỡ có chất cát, cũng có tính chịu hàn, chịu khô hạn, chịu nước nhất định. Tử đằng có thể trồng thành giàn làm mát, trồng gác vào tường nhà thành vườn tường, vườn đứng hoặc leo bám ban công, trước cổng nhà.

    Hoa hồng leo

    Không chỉ điểm tô cho ngôi nhà thêm thơ mộng, lãng mạn mà còn giúp không khí trong nhà luôn dễ chịu, thoải mái và đầy thư giãn với hương hoa hồng thơm ngát phảng phất không gian. Hồng leo lại rất dễ trang trí, bạn có thể trồng thành hàng rào, cổng vào, ban công rủ xuống hay thành vườn đứng vườn tường hoặc thành giàn, vòm nghệ thuật…

    Vạn Niên Thanh

    Cây rất ưa bóng và thời tiết mát mẻ, nếu trồng trong đất ẩm thì cho lá to, dày bóng, trồng trong nước thì cho lá hẹp, cành trắng và vươn dài.

    Vì là loại cây leo nên thường được trồng trong chậu với 1 cột trụ. Với dáng hình thanh mảnh, lá xanh bóng, cây có tác dụng làm mát không khí, làm dụi những không gian thô cứng hoặc nhiều đồ vật mang tính âm, thuộc hành Kim, Mộc. Theo nghiên cứu của NASA có tác dụng hút được khí độc Fomaldehyde, làm trong lành không khí nhất là không khí có máy điều hòa lâu ngày.

    Dây tơ hồng thái

    Rất được người trồng ưa chuộng không do màu hoa sặc sỡ, cũng không do dạng lá đẹp hay thân lạ, mà là do hệ thống rễ bất định mọc ở các nách lá chạy dọc suốt thân cành của. Những rễ này buông thõng mềm mại, màu hồng thắm khi còn non rồi chuyển qua vàng xám khi già dần. Khi được trồng cho leo vắt ngang thẳng tấp theo ban-công nhà hoặc leo trải rộng trên mặt giàn, các rễ lần lượt buông thõng xuống, thân cành vươn đến đâu, rễ lại buông đến đấy, tạo thành một bức rèm thiên nhiên tuyệt đẹp và làm mát trong những ngày hè oi ả.

    Cây Hạnh Phúc

    Cây Hạnh Phúc có ý nghĩa phong thủy tốt, mang niềm hạnh phúc, đầm ấm đến cho gia chủ mình. Cây thường có gốc khá to, đường kính khoảng 10 – 20cm, khi có sự chăm sóc tốt tán cây xanh đều và rất đẹp, tạo cảm giác mát mẻ, thoáng đãng và thư thái.hanh phuc

    Cây Hạnh Phúc thích hợp để ở hành lang rộng, đại sảnh hay trong các văn phòng lớn, phòng họp, đặc biệt cây có thể bày ở cổng chính ra vào sẽ tạo nên sự sang trọng và thiện cảm với người qua lại.

    Cây Lan Tuyết

    Cây Lan Tuyết có nguồn gốc từ Châu Á nhiệt đới, thuộc họ Ráy. Cây ưa bóng râm, mọc thành bụi, giống cây bạch mã, nhưng sống lá màu xanh, phiến lá có màu xanh nhạt đặc biệt.

    Cây khoẻ, có dáng thẳng, lá đẹp, cứng cáp, chịu bóng râm và cần ít ánh sáng, cây có công dụng làm ẩm và mát không khí, khử bớt các khí độc trong phòng lắp kính có ánh nắng khúc xạ, có điều hòa thường xuyên, rất phù hợp trang trí sảnh lễ tân, phòng lễ tân hoặc những phòng làm việc có diện tích trung bình.

    Lan tuyết là loại hoa cây cảnh rất thích hợp làm cây cảnh văn phòng, cây cảnh trồng trong nhà, vì ngoài vẻ đẹp tự nhiên đây còn là loại hoa cây cảnh có tác dụng thanh lọc không khí, hút một số chât khí độc hại và điều hòa môi trường sống.

    Cây cau vàng

    Cau vàng là loại cây được gợi ý cho cây mát cho mùa hè. Loại cây này lọc các loại độc tố, giúp không khí trong lành, tươi mát hơn. Cau vàng thậm chí còn đóng vai trò như chiếc máy giữ độ ẩm không khí, giữ cho ngôi nhà bạn mát mẻ.

    Cây lô hội

    Trồng lô hội quanh nhà luôn là gợi ý tuyệt vời. Lô hội hay còn gọi là nha đam còn được biết đến như một vị thuốc. Loại cây này giữ nhiệt độ xuống thấp, thế nên bạn có thể tận hưởng mùa hè mà không lo nắng nóng. Lô hội cũng có tác dụng loại bỏ hợp chất formaldehyde khỏi không khí. 

    Cây lưỡi hổ

    Tên tiếng Anh là Snake plant, hiện được nhiều gia đình trồng do ưu điểm cây trồng trong nhà, không đòi hỏi nhiều công chăm sóc lại cótác dụnglọc khí khá tốt. Nó hấp thụ carbonic và nhả oxy vào ban đêm, trái ngược với quá trình hô hấp thông thường. Cây cần ít ánh sáng, nước và phù hợp đặt ở nhiều góc trong nhà. Thêm vào đó kiểu lá đơn, cứng của loại cây này tượng trưng cho sự mạnh mẽ, sẽ ấn tượng khi dùng trong trang trí.

    Cây si

    Loại cây ưa ánh nắng mặt trời này đóng vai trò như một chiếc máy lọc khí và cung cấp cho bạn nhiều oxy hơn. Cây cũng hấp thụ hơi ẩm trong không khí, giúp ngôi nhà bạn mát mẻ.

    Cây đỗ quyên

    Tên khoa học là Rhododendron simsii, một loại cây bụi có hoa đẹp nhưng không trồng được trong khu vực mát mẻ và cần ánh sáng mặt trời để tồn tại. Vị trí tốt cho nó sẽ là trong tầng hầm có cửa sổ. Cây có tác dụng lọc bầu không khí, loại trừ chất formaldehyde.

    Tổng hợp


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-nhung-cay-nay-nha-dep-nhu-tranh-vua-mat-lai-tot-cho-suc-khoe-a192396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan