+Aa-
    Zalo

    Trục vớt thành công quả bom nặng 450kg ở Hưng Yên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hưng Yên vừa trục vớt thành công quả bom nặng khoảng 450kg tại thôn Miêu Nha, xã Song Mai, huyện Kim Động.

    (ĐSPL) - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hưng Yên vừa trục vớt thành công quả bom nặng khoảng 450kg tại thôn Miêu Nha, xã Song Mai, huyện Kim Động.

    Theo tin tức trên báo VietnamPlus, ngày 16/12, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hưng Yên cho biết, lực lượng chức năng vừa trục vớt thành công quả bom nặng khoảng 450kg tại thôn Miêu Nha, xã Song Mai, huyện Kim Động.

    Báo Trí thức trẻ đưa tin, trong qua trình chuyển đổi mục đích sử dụng đất ruộng để trồng cây, nuôi cá, gia đình bà Vũ Thị Thúy, ở thôn Miêu Nha, xã Song Mai đã phát hiện quả bom này ở độ sâu 70 cm so với mặt ruộng.

    Lực lượng công binh trục vớt quả bom 450kg. (Ảnh: TTXVN)

    Ngay sau khi nhận được tin người dân cung cấp, chính quyền địa phương đã thông báo tới Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kim Động và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hưng Yên để có phương án xử lý an toàn.

    Tại hiện trường, lực lượng công binh phối hợp với các cơ quan chức năng đã dùng các phương tiện kỹ thuật để đưa quả bom lên bờ và vận chuyển an toàn về khu vực tập kết để chờ xử lý.

    Trung tá Đặng Đình Thịnh, Trưởng Ban Công binh Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hưng Yên cho biết, đây là quả bom phá MK-83 của quân đội Mỹ thả vào khoảng năm 1972.

    Quả bom được đưa lên bờ an toàn.(Ảnh: Soha.vn)

    Quả bom có chiều dài khoảng 182cm, đường kính 38cm, trọng lượng 1.000 LBS, tương đương 450 kg, chứa 200 kg thuốc nổ Tritonat, bộ phận ngòi nổ có 2 ngòi và cánh đuôi của quả bom còn nguyên, có sức công phá, hủy diệt rất lớn, bán kính sát thương có thể tới trên 1km. Tại hiện trường, lực lượng công binh đã dùng các phương tiện kỹ thuật để đưa quả bom lên bờ và vận chuyển an toàn về khu vực Trường bắn thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh để chờ xử lý.

    Trong những năm gần đây lực lượng công binh Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hưng Yên đã thu gom và xử lý an toàn hàng chục quả bom và đạn cối các loại từ thời chiến tranh tập trung ở các huyện Tiên Lữ, Kim Động, Văn Giang. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hưng Yên cũng đã tuyên truyền, khuyến cáo người dân khi phát hiện thấy bom mìn bị chôn vùi dưới lòng đất cần báo ngay cho cơ quan chức năng để xử lý, vì đây là những vật liệu nổ rất nguy hiểm để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.

    Điều 1, Quyết định số 96/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ Về việc quản lý và thực hiện công tác rà phá bom, mìn, vật nổ:

    Bộ Quốc phòng có nhiệm vụ tổ chức thực hiện rà phá bom, mìn, vật nổ trên phạm vi toàn quốc theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ và quy định của Chính phủ; tổ chức thực hiện rà phá bom, mìn, vật nổ đối với các dự án đầu tư và xây dựng cơ bản trên phạm vi cả nước; chịu trách nhiệm về sự an toàn của dự án, công trình trong quá trình xây dựng và khai thác sử dụng có liên quan đến vấn đề bom, mìn, vật nổ.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-vot-thanh-cong-qua-bom-nang-450kg-o-hung-yen-a174476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan