+Aa-
    Zalo

    Trùm ma tuý Guzman treo thưởng 10 triệu USD để ẩn náu ở Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong một động thái thách thức các nhà chức trách, trùm ma túy Guzman vừa "treo thưởng" 10 triệu USD cho bất cứ công dân Mỹ nào cung cấp nơi trú ẩn cho y.

    (ĐSPL) - Trong một động thái thách thức các nhà chức trách Mexico và Mỹ, trùm ma túy Guzman vừa "treo thưởng" 10 triệu USD cho bất cứ công dân Mỹ nào cung cấp nơi trú ẩn cho ông để tránh bị cảnh sát bắt giữ.

    Hồi cuối tuần trước, trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman đã trốn thoát khỏi nhà tù với một kế hoạch hoàn hảo và thành công suôn sẻ. Ngay sau khi trốn thoát, tay trùm này đã đăng ảnh uống bia và ngồi trong máy bay lên facebook để thách thức nhà chức trách Mexico.
    Không dừng lại ở đó, "Gã lùn" (biệt danh của ông trùm này) còn tìm cách tới Mỹ, nơi đang truy nã và đòi Mexico dẫn độ y trước đó.

    Đường hầm mà trùm ma tuý Guzman dùng để trốn thoát. Ảnh: Reuters.

    Thông tin trên được Juan Ventura, phóng viên của hãng El Publimetro Informador đưa ra. Theo đó, một tin nhắn đã được gửi thông qua tổ chức ma túy Sinaloa Cartel của El Chapo ở Mexico đến tất cả các cartel liên kết ở Mexico và Hoa Kỳ.
    "Tổ chức Sinaloa Cartel, với sự cho phép từ El Chapo, đang đề nghị 15 triệu USD cho bất kỳ người Mỹ gốc Mexico nào sẵn sàng cung cấp một nơi ẩn náu an toàn cho El Chapo. Chúng tôi sẽ trả 10 triệu USD cho bất kỳ người Mỹ nào khác mà sẵn sàng giúp đỡ El Chapo và thêm 7 triệu USD cho bất cứ ai có thể đưa El Chapo qua biên giới Mexico-Mỹ thành công mà không bị phát hiện. Hãy gửi tin nhắn này cho tất cả mọi người có liên quan", một đoạn trong tin nhắn.
    Các quan chức Mexico nói họ tin rằng El Chapo và tổ chức Sinaloa Cartel đã đưa ra lời đề nghị này để đáp trả với lời đề nghị treo thưởng 3,8 triệu USD mà Chính phủ Mexico đã đưa ra cho bất kỳ ai tiết lộ thông tin để bắt giữ El Chapo. Với số tiền đề nghị này, các quan chức Mexico và Mỹ sợ rằng ai đó sẽ giúp El Chapo thực hiện các yêu cầu của El Chapo.
    P.V (Tổng hợp)
    Xem thêm clip: [mecloud]wfBtP0XesQ[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-ma-tuy-guzman-treo-thuong-10-trieu-usd-de-an-nau-o-my-a102636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.