+Aa-
    Zalo

    Trùm mafia Mỹ qua đời trong tù ở tuổi 89

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Francis “Cadillac Frank” Salemme, trùm mafia quyền lực Mỹ, đã qua đời ở tuổi 89 trong thời gian thụ án tù chung thân.

    Cục Nhà tù Mỹ cho biết Francis “Cadillac Frank” Salemme, trùm mafia khét tiếng một thời tại Mỹ, đã tử vong ở tuổi 89 trong thời gian thụ án tù chung thân. 

    Theo hồ sơ trực tuyến, Salemme qua đời vào ngày 13/12 (giờ địa phương) tuy nhiên các quan chức chưa cung cấp thông tin chi tiết về vấn đề này. WPRI-TV là kênh truyền hình đầu tiên đưa tin về cái chết của Salemme. 

    Được biết, Salemme từng là trùm băng đảng mafia khét tiếng Patriarca ở Boston vào đầu những năm 1990. Trong thời gian này, Salemme đã gây ra hàng loạt vụ giết người nhằm vào thành viên các băng đảng đối thủ.

    trum mafia my
    Trùm mafia một thời Francis “Cadillac Frank” Salemme qua đời ở tuổi 89 khi đang thụ án tù chung thân. Ảnh: AP 

    Thời còn trẻ, Salemme đã tham gia vào nhiều vụ giết người trong các cuộc chiến băng đảng ở Boston những năm 1960. Ông ta từng ngồi tù 16 năm vì âm mưu giết hại một luật sư vào năm 1968.  Sau khi ra tù, Salemme từng là mục tiêu của một âm mưu ám sát bên ngoài cửa hàng bánh kếp ở Saugus, Massachusetts. Salemme vẫn sống sót nhưng một thủ lĩnh băng đảng khác đã bị giết.

    Vụ tấn công cũng đánh dấu sự khởi đầu của một cuộc chiến băng đảng khiến ông trùm mafia Raymond “Junior” Patriarca bị bỏ tù vào năm 1992. Sau khi vào tù, Patriarca đã âm thầm đưa Salemme lên làm thủ lĩnh mới của băng đảng. Tuy nhiên, thời gian nắm quyền lãnh đạo trong thế giới ngầm của Salemme không kéo dài lâu.

    Năm 1995, Salemme đã bỏ trốn sau khi trùm xã hội đen khét tiếng ở Boston James “Whitey” Bulger và những người khác bị buộc tội tống tiền quy mô lớn. Salemme bị bắt ở Florida vài tháng sau đó. Vụ bắt giữ cho thấy bạn thân nhất của Bulger và Salemme, Stephen “The Rifleman” Flemmi, đã bí mật làm việc với FBI với tư cách là người cung cấp thông tin. Bực bội vì đồng bọn phản bội, Salemme đồng ý nhận tội và hợp tác với chính quyền. Đổi lại, trùm mafia nhận được lời hứa mãn hạn tù và được đặt vào chương trình bảo vệ nhân chứng.

    Tuy nhiên, vào tháng 6/2018, Salemme cùng đồng bọn của ông Paul Weadick đã bị kết tội giết hại Steven DiSarro, chủ một một đêm ở Boston. Vụ giết hại được thực hiện vào năm 1993 nhưng phải tới năm 2016, thi thể của ông DiSarro mới được tìm thấy. 

    Chia sẻ sau phiên tòa trên, con gái ông DiSarro nói: "Vụ án này dù đã khép lại nhưng với chúng tôi, quá trình chữa lành sau vết thương giờ mới bắt đầu. Đây không phải một bộ phim. Đây đã và đang là cuộc sống của chúng tôi. Đây là câu chuyện về một gia đình bị cướp đi tình yêu và tình cảm của người cha".

    Tuy nhiên, cả Salemme và Weadick đều phủ nhận liên quan tới cái chết của ông DiSarro. Dù vậy, trùm mafia cuối cùng vẫn bị kết án khi người bạn thân của ông đứng ra làm chứng vụ việc.

     Luật sư lâu năm của Salemme, Steven Boozang, cho biết Salemme hối hận về rất nhiều điều đã làm trong đời.

    Minh Hạnh (Theo AP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-mafia-my-qua-doi-trong-tu-o-tuoi-89-a560912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan