+Aa-
    Zalo

    "Trùm tình báo Ukraine" tuyên bố Nga sẽ sớm hết khả năng tiến công

    (ĐS&PL) - Giám đốc Tổng cục tình báo Ukraine dự báo Nga sẽ sớm hết khả năng tiến công vào đầu mùa xuân năm 2024.

    Kyiv Independent đưa tin, Giám đốc Tổng cục Tình báo Ukraine Kyrylo Budanov mới đây cho biết trên truyền hình quốc gia rằng các cuộc tấn công đang diễn ra của Nga ở Ukraine có thể sẽ kết thúc vào đầu mùa xuân năm 2024. Trong khi đó, kể từ tháng 11/2023, Nga được cho là vẫn chưa đạt được bất kỳ tiến bộ quan trọng này nào.

    Theo Bộ Tổng tham mưu Ukraine, quân đội Nga đang cố gắng tiến vào các khu vực Kupiansk, Lyman, Bakhmut và Avdiivka ở phía mặt trận phía Đông. Ông Budanov tiết lộ rằng quân đội Nga đã đạt được “một số tiến bộ” gần Avdiivka nhưng đây không phải là điều họ mong đợi.

    trum tinh bao ukraine tuyen bo nga se som het kha nang tien cong
    Giám đốc Tổng cục Tình báo Ukraine Kyrylo Budanov. Ảnh: Kyiv Independent

    Ông Budanov nhận định Nga đang đặt mục tiêu tiếp cận biên giới hành chính của các tỉnh Donetsk và Luhansk, từ đó nhanh chóng tiếp cận sông Chornyi Zherebets. Song, quân đội Nga cũng đã phải nhận về những tổn thất nặng nề trong nỗ lực bao vây thành phố cửa ngõ của vùng Donetsk.

    “Một lúc nào đó vào đầu mùa xuân, cuộc tấn công của (Nga) sẽ hoàn toàn kiệt sức. Nó sẽ kết thúc và sau đó chúng ta sẽ bắt đầu”, Giám đốc Tổng cục Tình báo Ukraine nói. Bình luận của này được đưa ra trong bối cảnh Ukraine cảnh báo về việc Nga đang tăng cường các cuộc tấn công xung quanh Kupiansk, nhằm bao vây và chiếm giữ trung tâm hậu cần quan trọng ở vùng Kharkov.

    Bộ Quốc phòng Nga ngày 21/1 cho biết, quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát làng Krokhmalne ở khu vực Kharkov từ phía Ukraine. Trong khi đó, người phát ngôn quân đội Ukraine Volodymyr Fitio tuyên bố trên truyền hình quốc gia rằng việc Nga giành quyền kiểm soát làng Krokhmalne không ảnh hưởng gì đến tình hình chung của cuộc xung đột giữa hai bên.

    Ngày 29/1, trên mạng xã hội và các kênh tuyên truyền, lực lượng vũ trang Nga tiếp tục thông tin về việc chiếm được quyền kiếm soát làng Tabaivka ở khu vực Kharkov. Tuy nhiên, ông Fitio ngay sau đó đã lên tiếng phủ nhận thông tin này.

    “Nga tuyên bố rằng họ đã chiếm được Tabaivka, điều này không đúng. Nga không chiếm được Tabaivka, giao tranh vẫn tiếp tục ở đó và những lời tuyên bố của họ không thể đáng tin cậy”, ông Fitio nói về tuyên bố của quân đội Nga.

    Làng Tabaivka nằm cách biên giới với vùng Luhansk 3 km và cách biên giới Ukraine - Nga 40 km. Trước chiến tranh, chỉ có 34 người sống ở đây. Ông Fitio giải thích rằng Tabaivka nằm ở một nơi khá bất lợi ở vùng đất thấp, bất cứ ai đi vào vùng đầm lầy này đều sẽ trở thành mục tiêu ngay lập tức.

    “Đó là lý do tại sao các trận chiến khốc liệt vẫn tiếp diễn ở đó và quân phòng thủ Ukraine đang nỗ lực đánh bật kẻ thù khỏi vị trí hiện tại của họ”, người phát ngôn quân đội Ukraine nhấn mạnh.

    Phương Uyên (Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-tinh-bao-ukraine-tuyen-bo-nga-se-som-het-kha-nang-tien-cong-a609294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan