+Aa-
    Zalo

    Trùm tội phạm Pháp vượt ngục bằng trực thăng như phim Hollywood

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với sự trợ giúp của băng đảng được trang bị vũ khí hầm hố, gã tội phạm chỉ mất vài phút để biến mất khỏi trại giam nằm ở ngoại ô phía đông nam Paris.

    Với sự trợ giúp của băng đảng được trang bị vũ khí hầm hố, gã tội phạm chỉ mất vài phút để biến mất khỏi trại giam nằm ở ngoại ô phía đông nam Paris.

    Redoine Faid, tên tội phạm khét tiếng của Pháp. - Ảnh: Getty

    Theo AP, tên trộm khét tiếng Redoine Faid, 46 tuổi, đã biến mất khỏi nhà tù ngay giữa lòng Paris bằng trực thăng hôm 1/7. Giới chức Pháp cho biết hiện tung tích của y vẫn chưa được tìm thấy.

    "Hắn chỉ mất vài phút để trốn khỏi nhà tù. Các lính canh không vũ trang cho biết họ đã không thể làm gì để ngăn chặn hắn", Bộ Tư pháp Pháp cho biết trong một thông báo. 

    Vụ vượt ngục xảy ra sau khi Faid bị tuyên án 25 năm tù vì chủ mưu vụ cướp có vũ trang hồi tháng 5/2010 khiến một nữ cảnh sát thiệt mạng. Theo các nguồn tin, Faid trốn thoát nhờ sự trợ giúp từ ba tên đồng bọn.

    Trong bộ đồ đen, 2 trong 3 tên đồng bọn đeo khăn trùm đầu tiến vào bên trong nhà tù để tìm kiếm Faid. Chúng sử dụng máy mài để phá cửa tiến tới phòng thăm thân và đưa tên tội phạm khét tiếng rời đi. Trong khi đó, tên còn lại khống chế viên phi công của chiếc trực thăng, người trước đó bị bắt làm con tin ở một câu lạc bộ tại Paris. Viên phi công này sau đó được thả ra mà không có bất cứ thương tích nào. 

    Không lâu sau vụ đào tẩu, chiếc trực thăng được phát hiện bị bỏ lại tại thị trấn Garges-les-Gonesse, ở ngoại ô phía bắc Paris. Faid được cho là đã cùng đồng bọn chuyển sang xe hơi, tiếp tục hành trình tẩu thoát. 

    Cảnh sát Pháp kiểm tra chiếc trực thăng mà Redoine Faid đã dùng để đào tẩu hôm 1/7. - Ảnh: Getty.

    Đây là lần thứ hai Faid trốn khỏi một nhà tù ở Pháp. Năm 2013, tên này đã dùng thuốc nổ phá hủy một lối ra khỏi nhà tù. Số thuốc nổ này được Faid giấu trong gói giấy ăn trước khi hắn bị bắt tại một khách sạn 6 tuần trước đó. 

    Những năm 1990, Faid điều hành một băng nhóm chuyên thực hiện các vụ cướp có vũ trang và tống tiền. Năm 2001, y lĩnh án 30 năm tù vì hành vi cướp có vũ trang. Sau 10 năm thụ án, y được phóng thích sớm nhưng lại bị đưa trở về nhà tù vì vi phạm các điều kiện tha trước thời hạn.

    Năm 2009, Faid viết một cuốn sách về trải nghiệm của bản thân khi sinh ra và lớn lên giữa khu dân cư tập trung những tên tội phạm khét tiếng và cách y dấn thân vào con đường phạm tội.

    Tên này nói rằng, hành trình phạm tội của mình được lấy cảm hứng từ những bộ phim Mỹ kinh điển Scarface và Heat.

    [presscloud]3146[/presscloud]

     NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-toi-pham-phap-vuot-nguc-bang-truc-thang-nhu-phim-hollywood-a234929.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan