+Aa-
    Zalo

    Trump cấm người chuyển giới phục vụ trong quân đội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump hôm 26/7 tuyên bố sẽ cấm những người chuyển giới phục vụ trong quân đội Mỹ...

    Tổng thống Donald Trump hôm 26/7 tuyên bố sẽ cấm những người chuyển giới phục vụ trong quân đội Mỹ - một động thái thu hút đối với một số người trong nền chính trị bảo thủ của mình.

    Lời tuyên bố bất ngờ của Tổng thống Donald Trump - người từng cho biết sẽ chiến đấu với đồng tính nữ, đồng tính nam, người lưỡng tính và người chuyển giới khi còn là ứng cử viên tổng thống hồi năm 2016, đã xuất hiện trong một loạt các bài viết Twitter sáng ngày 26/7. Động thái này đã trở thành lý do phân biệt đối xử để lên án các nhóm nhân quyền và một số nhà lập pháp ở cả hai đảng Dân chủ và Cộng hoa, tuy nhiên lại được các nhà hoạt động bảo thủ và một số đảng viên Cộng hòa hoan nghênh.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước binh lính quân đội Mỹ - Ảnh: tenplay.com.au.

    "Sau khi tham vấn với các tướng và chuyên gia quân sự, tôi khẳng định rằng chính phủ Mỹ sẽ không đồng ý hay cho phép người chuyển giới nào phục vụ trong quân đội Mỹ, dưới bất kỳ hình thức nào", Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/7 viết trên mạng xã hội Twitter.

    "Quân đội của chúng ta phải tập trung vào chiến thắng mạnh mẽ và dứt khoát. Xin nhớ rằng, quân đội không phải chịu gánh nặng từ những chi phí y tế to lớn và sự gián đoạn mà những người chuyển giới gây ra", ông Trump cho biết.

    Người phát ngôn của Tổng thống Donald Trump, Sarah Sanders cho biết chính quyền vẫn chưa quyết định liệu các thành viên chuyển giới đang phục vụ trong quân đội có ngay lập tức bị trục xuất hay không. Bà Sander cũng tuyên bố Nhà Trắng và Lầu Năm Góc phải cùng làm việc đó.

    Reuters đưa tin, đây là lần đầu tiên Tổng thống Trump chính thức lên tiếng thể hiện quan điểm về vấn đề người chuyển giới trong quân đội Mỹ.

    Hồi tháng 7/2016, chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gỡ bỏ lệnh cấm các thành viên là người chuyển giới phục vụ công khai trong các lực lượng vũ trang. Khi đó, khoảng 2.500 người chuyển giới làm việc trong quân đội Mỹ.

    Hồi đầu tháng 7, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis bất ngờ cho biết hoãn việc tuyển mộ những công dân chuyển giới.

    Trước đó, chính quyền Tổng thống Trump cũng từng thu hồi chỉ thị dành cho các trường công trong việc cho phép học sinh chuyển giới tự chọn nhà vệ sinh.

    Các nhóm hoạt động vì quyền công dân và cộng đồng người chuyển giới lập tức lên án tuyên bố này của ông Trump.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trump-cam-nguoi-chuyen-gioi-phuc-vu-trong-quan-doi-a197331.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan