+Aa-
    Zalo

    Trump thất vọng vì Trung Quốc "vô vi" trước Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông rất thất vọng về Trung Quốc khi Bắc Kinh chỉ nói mà không làm trong vấn đề Triều Tiên.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có "twit" bày tỏ sự thất vọng về Trung Quốc khi Bắc Kinh chỉ nói mà không làm trong vấn đề Triều Tiên.  "Chúng tôi sẽ không cho phép chuyện này tiếp diễn" - ông Trump nói.

    "Tôi rất thất vọng với Trung Quốc. Những lãnh đạo ngu ngốc trước đây của chúng tôi đã để họ kiếm được hàng trăm tỷ USD một năm trong thương mại. Họ còn không làm gì Triều Tiên, chỉ đàm phán", Tổng thống Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter.

    Tổng thống Donald Trump.

    Tổng thống Trump tuyên bố thực hiện "mọi bước đi cần thiết để đảm bảo an ninh Mỹ và bảo vệ đồng minh trong khu vực".

    Mỹ và Hàn Quốc đã tổ chức tập trận chung bắn đạn thật, sử dụng các tên lửa đất đối đất, sau khi Triều Tiên ngày 28/7 phóng thử một tên lửa. Các quan chức quân đội hai nước còn thảo luận về "những lựa chọn đáp trả quân sự" Triều Tiên.

    Dân trí đưa tin, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ thử tên lửa của Triều Tiên, Tổng thống Trump đã lên tiếng chỉ trích hành động của Bình Nhưỡng là “liều lĩnh và nguy hiểm”, đồng thời tuyên bố sẽ tiến hành mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh cho Mỹ cũng như bảo vệ các đồng minh trong khu vực.

    Giới chuyên gia nhận định tên lửa ICBM mới nhất của Triều Tiên bay được quãng đường xa hơn và trong thời gian lâu hơn so với tên lửa đầu tiên được phóng hôm 4/7, thậm chí có thể phóng tới các thành phố lớn của Mỹ. Trong khi đó, Bình Nhưỡng tuyên bố toàn bộ lãnh thổ Mỹ nằm trong tầm bắn của tên lửa nước này.

    Chính quyền Tổng thống Trump đã nhiều lần kêu gọi Trung Quốc, đồng minh duy nhất của Triều Tiên, mạnh tay hơn nữa trong việc kiềm chế quốc gia láng giềng. Tuy nhiên, Bắc Kinh dường như vẫn chưa đạt được sự kỳ vọng của Washington, trong khi Bình Nhưỡng ngày càng cho thấy sự tiến bộ của nước này trong chương trình phát triển vũ khí.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trump-that-vong-vi-trung-quoc-vo-vi-truoc-trieu-tien-a197640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Năm 2017: Quan hệ Mỹ - Trung sẽ căng thẳng?

    Năm 2017: Quan hệ Mỹ - Trung sẽ căng thẳng?

    (ĐSPL)- Năm 2017 được giới quan sát chính trị quốc tế dự báo sẽ là năm diễn ra nhiều sự bất ngờ, đặc biệt sau ngày 20/1 khi ông Donald Trump chính thức bước vào Nhà Trắng