+Aa-
    Zalo

    Trung bộ có mưa to đến rất to, nguy cơ ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất

    (ĐS&PL) - Dự báo, khu vực từ Trung bộ có mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến 200 - 300 mm, vùng tâm mưa có nơi trên 500 mm. Nguy cơ ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất, dự báo mưa lớn sẽ kéo dài trong nhiều ngày.

    Theo Dân trí, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết từ ngày 25/11 đến chiều 26/11, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định bước vào một đợt mưa lớn trên diện rộng với tổng lượng lên tới 150-250mm. Trọng tâm có nơi trên 400mm.

    Tại khu vực Quảng Trị, Phú Yên và Khánh Hòa, mưa dông cũng xuất hiện nhưng lượng nhỏ hơn, dao động 70-150mm, có nơi trên 200mm.

    Từ đêm 26/11 đến sáng 27/11, mưa còn duy trì ở khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa nhưng giảm dần so với trước đó. Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng vùng trũng, thấp. 

    Người dân cũng cần đề phòng mưa với cường độ lớn trong thời gian ngắn gây ngập úng khu đô thị. 

    Ngoài ra, từ ngày và đêm 25/11 ở khu vực Nam Bộ, Ninh Thuận và Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10 - 30 mm, có nơi trên 50 mm (thời gian mưa dông tập trung chiều tối và đêm).

    trung bo co mua to den rat to nguy co ngap lut lu quet va sat lo dat 1
    Người dân cũng cần đề phòng mưa với cường độ lớn trong thời gian ngắn gây ngập úng khu đô thị. Ảnh: VTC News.

    Cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng các diện tích lúa, hoa màu tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Theo Báo Tin tức, hiện nay, rãnh áp thấp ở phía Nam có trục ở khoảng 4 - 7 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp lúc 1 giờ ngày 25/11, có vị trí ở vào khoảng 4,5 - 5,50N; 107,5 - 118,50E. Ở trạm đảo Phú Quý có gió giật mạnh cấp 7. Ở khu vực giữa và Nam Biển Đông, vùng biển từ Phú Yên đến Cà Mau và vùng biển phía Nam khu vực vịnh Thái Lan đang có mưa rào và dông mạnh.

    Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa) gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 4 - 6 m.

    Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên nên trong ngày và đêm 25/11, ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau; Cà Mau đến Kiên Giang và vùng biển phía Nam khu vực vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7 - 8. Biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2 - 5 m.

    Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-bo-co-mua-to-den-rat-to-nguy-co-ngap-lut-lu-quet-va-sat-lo-dat-a600985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tình hình mưa lũ ở miền Trung bao giờ kết thúc?

    Tình hình mưa lũ ở miền Trung bao giờ kết thúc?

    Những ngày qua, mưa lớn kéo dài trên địa bàn các tỉnh miền Trung, có nơi mưa to đến rất to, lượng mưa đo được vào khoảng 200-600mm, đỉnh điểm ở Thừa Thiên Huế có nơi hứng chịu lượng mưa lên đến 1000m. Theo dự báo tình trạng mưa lớn tại các tỉnh miền Trung sẽ giảm dần sau hôm nay (ngày 17/11).