+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc bác bỏ thông tin quan chức lén in 314 tỷ USD trước khi bị bắt

    (ĐS&PL) - Ngân hàng trung ương Trung Quốc lên tiếng bác bỏ tin đồn rằng một quan chức cấp cao đã lén in 314 tỷ USD trước khi bị bắt.

    Ông Chen Yaoming là một trong những người chịu trách nhiệm in ấn tiền mặt tại Trung Quốc cho đến khi bị tạm giữ gần đây do mắc "sai phạm nghiêm trọng".

    Một số cư dân mạng đồn đoán, ông Chen bị bắt vì lén in tiền giả có cùng số seri với các đồng tiền khác. Theo tin đồn này, ông Chen đã lén in 2.000 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 314 tỷ USD) với số seri trùng với seri của những đồng tiền khác.

    trung quoc len tieng nghi van quan chuc len in 314 ty usd dspl
    Ngân hàng Trung ương Trung Quốc khẳng định việc in ấn tiền phải tuân thủ quy định nghiêm ngặt. Ảnh minh họa.

    Tuy nhiên, trong một tuyên bố mới nhất , Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho biết tin đồn trên là sai sự thật và đã báo cảnh sát.

    Cũng theo cơ quan này, việc in tiền nhân dân tệ luôn tuân theo một quy trình nghiêm ngặt và được thực hiện theo luật và quy định, PBOC cho biết.

    Tuy nhiên, không có lời giải thích nào về lý do ông Chen bị giam giữ, trong tuyên bố của ngân hàng trung ương hay trong thông báo từ cơ quan giám sát chống tham nhũng. Thông tin duy nhất được công bố là ông Chen đã tự đầu thú và đang bị điều tra.

    Giả mạo tiền giấy trị giá 2 nghìn tỷ nhân dân tệ sẽ là một công việc thực sự khổng lồ - tiền giấy lớn nhất ở Trung Quốc là 100 nhân dân tệ, vì vậy 2 nghìn tỷ nhân dân tệ sẽ là 20 tỷ tiền giấy và sẽ có giá trị khoảng 2% tổng sản phẩm quốc nội năm 2020 của Trung Quốc.

    Nếu lời đồn là thật, việc sản xuất tiền giả trị giá 2.000 tỷ nhân dân tệ thực sự sẽ là cả một âm mưu khổng lồ. Mệnh giá tiền lớn nhất ở Trung Quốc là 100 nhân dân tệ, do đó 2.000 tỷ nhân dân tệ sẽ tương đương với 20 tỷ tờ tiền và khoảng 2% GDP của Trung Quốc năm 2020, theo Bloomberg. 

    Mộc Miên  (Theo Bloomberg.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bac-bo-thong-tin-quan-chuc-len-in-314-ty-usd-truoc-khi-bi-bat-a523762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan