+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc bác thông tin binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng do đụng độ ở khu vực biên giới tranh chấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng bác bỏ thông tin "một binh sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng trong xung đột biên giới".

    Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng bác bỏ thông tin "một binh sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng trong xung đột biên giới".

    Trung Quốc bác bỏ thông tin "một binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng do đụng độ biên giới". Ảnh minh họa

    Theo The Paper, tại cuộc họp báo ngày 2/9, trước câu hỏi liên quan đến sự viêc "một binh sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng trong xung đột biên giới", người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã bác bỏ thông tin này.

    "Tôi không biết tin tức của các bạn đến từ đâu. Đúng vậy! Không có binh sĩ Ấn Độ nào thiệt mạng ở khu vực biên giới gần đây do xung đột. Điều tôi biết là theo tờ The Guardian của Anh trích dẫn các báo cáo của truyền thông Ấn Độ, có vẻ như một binh sĩ ở Ấn Độ đã thiệt mạng vì tai nạn xe quân sự của chính họ", bà Hoa Xuân Oánh trả lời.

    Phát biểu của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc được đưa ra sau khi truyền thông Ấn Độ đưa tin về thương vong của quân đội nước này trong vụ việc căng thẳng gần đây ở Ladakh - khu vực tranh chấp ở biên giới hai nước.

    Trước đó, Bộ Quốc phòng Ấn Độ cáo buộc quân đội Trung Quốc “đã thực hiện các hoạt động quân sự khiêu khích nhằm thay đổi hiện trạng” tại biên giới hôm 29/8.

    Đáp lại, quân đội Trung Quốc cũng nói Ấn Độ đã "vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc" trong hoạt động hôm 31/8 và yêu cầu Ấn Độ rút quân.

    Tiếp đến ngày 1/9, bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết Trung Quốc đã gây ra vụ việc mới nhất “ngay cả khi các lãnh đạo của hai bên đang thảo luận để giảm leo thang tình hình”.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bac-thong-tin-binh-si-an-do-thiet-mang-do-dung-do-o-khu-vuc-bien-gioi-tranh-chap-a337469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan