+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Bắt giáo viên mầm non đầu độc học sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 23 học sinh mẫu giáo ở Trung Quốc vừa phải nhập bệnh viện điều trị do bị một giáo viên đầu độc bằng cháo ăn sáng.

    23 học sinh mẫu giáo ở Trung Quốc vừa phải nhập bệnh viện điều trị do bị một giáo viên đầu độc bằng cháo ăn sáng.

    Trẻ em mẫu giáo ở thành phố Jiaozuo, tỉnh Hà Nam được cho là đã bị ngộ độc natri nitrit trong cháo. Ảnh minh họa: Tân Hoa Xã

    Tân Hoa Xã dẫn lời nhà chức trách địa phương cho biết, họ đã cho bắt giữ Wang, giáo viên trường mầm non TP Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) vì nghi ngờ có liên quan đến sự việc đầu độc học sinh xảy ra vào ngày 27/3 vừa qua.

    Theo lời một quan chức giấu tên, vụ việc bắt đầu với những học sinh bị nôn mửa và ngất xỉu sau khi ăn bữa sáng tại trường.

    Một phụ huynh kể với báo chí rằng anh đã vội đến bệnh viện do nhận được điện thoại từ phía nhà trường báo con anh cần phải rửa ruột.

    Trong số những trẻ nhập viện cấp cứu, hiện 1 bé vẫn còn đang trong tình trạng nguy kịch, 7 em khác còn cần theo dõi đặc biệt. Các bé hầu hết đều ở độ tuổi từ 3-6.

    Một cuộc điều tra sơ bộ do cảnh sát tiến hành đã cho thấy có chất natri nitrite, thường được sử dụng để ướp thịt nhưng có thể gây độc nếu dùng nhiều, trong bát cháo ăn sáng đã gây ra vụ ngộ độc trên.

    Vụ việc xảy ra chỉ một ngày trước khi TP Tiêu Tác áp dụng quy định: Toàn bộ các nhân viên và giáo viên trường học từ mẫu giáo đến trung học ở Trung Quốc phải dùng bữa với học sinh để ngăn chặn các vụ bê bối về an toàn thực phẩm.

    Trẻ em mẫu giáo có thể đã bị ngộ độc bởi natri nitrit trong bát cháo. Ảnh minh họa: Wynnie Chan

    Các trường học hiện nay được yêu cầu xác định công khai nguồn thực phẩm và nhà cung cấp, đồng thời thiết lập hệ thống kiểm soát và phòng ngừa rủi ro.

    Vào tháng 3/2019, 36 học sinh tiểu học ở phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã phải nhập viện sau khi ăn thức ăn bị mốc. Vụ việc này làm nổ ra một cuộc biểu tình, dẫn đến việc nhà chức trách phải sa thải hiệu trưởng của trường.

    Hình ảnh những miếng bánh mì mốc meo, bánh nướng thịt đổi màu và hải sản thiu thối được phục vụ cho học sinh tại trường trung học Thực nghiệm số 7 Thành Đô, do phụ huynh đăng tải, đã làm bùng nổ một cuộc tranh luận trên mạng xã hội Trung Quốc về sự an toàn thực phẩm tại các trường học.

    Minh Minh (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bat-giao-vien-mam-non-dau-doc-hoc-sinh-a269260.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan