+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc bắt giữ 118 người đàn ông vì tội sàm sỡ phụ nữ trên tàu điện ngầm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bắc Kinh đã thành lập lực lượng cảnh sát đặc biệt được gọi là "Đội săn sói", chuyên nhằm vào những kẻ quấy rối tình dục trên tàu điện ngầm ở thủ đô đông đúc này.

    Bắc Kinh đã thành lập lực lượng cảnh sát đặc biệt được gọi là "Đội săn sói", chuyên nhằm vào những kẻ quấy rối tình dục trên tàu điện ngầm ở thủ đô đông đúc này.

    Trong vòng 1 năm, cảnh sát Bắc Kinh đã bắt giữ 118 người có hành vi quấy rối phụ nữ trên tàu điện ngầm. Ảnh: SCMP

    Kể từ tháng 6/2017, Đội săn sói đã bắt giữ 118 gã đàn ông có hành vi sờ soạng, quấy rối tình dục trên tàu điện ngầm. Trong khi đó, chỉ tính từ tháng 5/2018 đến nay, hơn 30 nghi phạm đã bị buộc tội và trừng trị theo đúng pháp luật.

    Từ lâu, phụ nữ Trung Quốc đã phàn nàn về nạn quấy rối trên mạng lưới tàu điện ngầm, đặc biệt là trong giờ cao điểm khi số lượng người lên tàu quá đông và những tiếp xúc vật lý là gần như không thể tránh khỏi. Một cuộc khảo sát được thực hiện vào mùa hè năm 2017 bởi China Youth Daily cho thấy 53% phụ nữ nói rằng họ hoặc bạn bè của họ đã bị quấy rối tình dục trên tàu điện ngầm.

    Ông Liu Dapeng, một sĩ quan cảnh sát thuộc lực lượng đặc nhiệm Bắc Kinh, giải thích trong bài phỏng vấn của tờ Beijing News rằng ông và các cộng sự đã bắt giữ một nghi phạm vào sáng 29/6 vừa qua tại nhà ga gần trường Đại học Truyền thông Trung Quốc. Trong đó, gã đàn ông đã "cố ý đứng giữa 2 người phụ nữ" và "lợi dụng đám đông trong giờ cao điểm buổi sáng" để sờ soạng một trong số họ.

    Tuy nhiên, để buộc tội tên này, ông Liu và các cộng sự cần bằng chứng cụ thể. Vì vậy, ít nhất 3 cảnh sát đã theo dõi nghi phạm trong 15 phút, quay lại các hành động của hắn bằng điện thoại di động. Sau khi có đủ cảnh quay cần thiết, họ bắt giữ người đàn ông và đưa hắn đến sở cảnh sát.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bat-giu-118-nguoi-dan-ong-vi-toi-sam-so-phu-nu-tren-tau-dien-ngam-a234957.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan