+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc cảnh báo Ấn Độ đừng ảo tưởng về xung đột biên giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc hôm nay (24/7) tuyên bố, Ấn Độ không nên có bất cứ ảo tưởng nào về năng lực bảo vệ chủ quyền quốc gia của quân đội Bắc Kinh.

    Trung Quốc hôm nay (24/7) tuyên bố, Ấn Độ không nên có bất cứ ảo tưởng nào về năng lực bảo vệ chủ quyền quốc gia của quân đội Bắc Kinh.

    Tình trạng đối đầu quân sự ở khu vực cao nguyên núi thuộc bang Sikkim của Ấn Độ nằm gần biên giới Trung Quốc đã khiến quan hệ ngoại giao giữa hai nước ngày càng leo thang.

    "Lay chuyển một ngọn núi thì dễ, tuy nhiên lay chuyển Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) thì rất khó khăn", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm.

    "Ấn Độ không nên hi vọng vào may mắn hay ảo tưởng", ông Ngô tuyên bố. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc khẳng định quân đội nước này đã tiến hành các biện pháp khẩn cấp ở khu vực và có khả năng sẽ điều thêm lực lượng, thực hiện thêm các cuộc tập trận.

    "Chúng tôi hối thúc Ấn Độ có những bước đi thiết thực nhằm sửa chữa sai lầm, ngừng khiêu khích, và cùng Trung Quốc bảo vệ hòa bình tại biên giới".

    Bộ Quốc phòng Trung Quốc tổ chức cuộc họp báo tại Bắc Kinh hôm nay (24/7) - Ảnh: Reuters. 

    Hai tháng vừa qua, quân đội hai nước đã xảy ra đối đầu tại một thung lũng do Trung Quốc kiểm soát, chia cắt Ấn Độ với đồng minh thân cận Bhutan. Khu vực này này cũng giúp Trung Quốc tiến vào vùng Cổ Gà, dải đất hẹp kết nối Ấn Độ tới những địa điểm xa xôi tại phía Đông Bắc.

    Quan hệ Trung-Ấn trở nên căng thẳng liên quan đến các vấn đề về đường biên giới 3.500 km, hầu hết trong đó còn tranh chấp.

    Hồi đầu tháng 6, Trung Quốc tố lính biên phòng Ấn Độ xâm nhập, cản trở việc xây dựng một con đường trên cao nguyên tại khu vực Donglang mà Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền. Ấn Độ gọi cao nguyên này là Doklam.

    Giới chức Ấn Độ tiết lộ, khoảng 300 binh sĩ của mỗi bên đang đối mặt tại khu vực cao nguyên thuộc bang Sikkim của nước này.

    Giới chức Ấn Độ cho biết, các nhà ngoại giao Trung - Ấn đang cố gắng để căng thẳng biên giới không lên cao. Đại sứ Ấn Độ tại Bắc Kinh cũng đang tìm cách giải quyết tranh chấp giữa hai nước mà không để mất thể diện.

    Truyền thống Trung Quốc còn cảnh báo, Ấn Độ sẽ phải nhận sự thất bại nặng nề hơn những gì đã trải qua trong cuộc chiến biên giới năm 1962.

    Trong tháng này, quân đội Trung Quốc cũng đã triển khai các cuộc tập trận bắn đạn thật ở Tây Tạng, gần địa điểm đang xảy ra tranh chấp biên giới với Ấn Độ.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-canh-bao-an-do-dung-ao-tuong-ve-xung-dot-bien-gioi-a197076.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan