+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc cấp bằng sáng chế cho vaccine Covid-19 đầu tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, Bắc Kinh đã cấp bằng sáng chế cho vaccine Covid-19 của nước này, có tên Ad5-nCOV, do Công ty CanSino Biologics nghiên cứu.

    Mới đây, Bắc Kinh đã cấp bằng sáng chế cho vaccine Covid-19 của nước này, có tên Ad5-nCOV, do Công ty CanSino Biologics nghiên cứu. 

    Theo đó, Ad5-nCOV là được phát triển dựa vào sự tái tổ hợp của vaccine andeno do công ty dược phẩm sinh học Trung Quốc CanSino Biologics kết hợp với nhóm nghiên cứu do chuyên gia về bệnh truyền nhiễm quân đội Trung Quốc Chen Wei dẫn đầu.

    Công ty dược phẩm sinh học Trung Quốc CanSino. Ảnh: Reuters

    Chia sẻ về sự kiện này, đại diện Công ty CanSino cho biết, việc cấp bằng sáng chế đã chứng minh tính hiệu quả và mức độ an toàn của vaccine Ad5-nCOV, đồng thời cũng chứng minh quyền sở hữu trí tuệ của công ty với sản phẩm này. 

    Trước đó, Công ty CanSino đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế đối với vaccine Covid-19 do hãng nghiên cứu sau khi tiến hành giai đoạn thử nghiệm lâm sàng đầu tiên lên người hồi tháng 3/2020. Tới 11/8, Bắc Kinh đã phê duyệt yêu cầu này sau khi ghi nhận kết quả thử nghiệm khả quan của vaccine Ad5-nCOV qua 2 giai đoạn thử nghiệm.

    CanSino cho biết thêm công ty sẽ tiến hành giai đoạn thử nghiệm thứ 3 ở nước ngoài. Nhiều quốc gia đã sẵn lòng hỗ trợ công ty trong quá trình phát triển vaccine Covid-19. Theo đó, Ả Rập Xê Út tuyên bố, trong tháng này họ sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đối với vaccine của CanSino. Đại diện công ty cũng đã đàm phán với một vài quốc gia khác như Brazil, Chile về vấn đề này. 

    Trung Quốc đã trở thành quốc gia thứ 2 phê duyệt vaccine Covid-19 sau Nga. Ngày 11/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã công bố vaccine Covid-19 đầu tiên trên thế giới do Trung tâm nghiên cứu Gamaleya kết hợp Bộ Quốc phòng Nga phát triển, mở ra hy vọng cho cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới. 

    Minh Hạnh (Theo Global Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-cap-bang-sang-che-cho-vaccine-covid-19-dau-tien-a335289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan