+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Cặp vợ chồng bảo mẫu lấy trộm thỏi vàng của chủ rồi chôn trong chuồng cừu

    (ĐS&PL) - Một gia đình tại Trung Quốc đã bị mất 1.200 gram vàng trong chính căn nhà của họ, và người đánh cắp chính là bảo mẫu chăm sóc ông chủ.

    Cách đây không lâu, trên mạng xã hội Trung Quốc rầm rộ sự việc một gia đình đã bị mất 1.200 gram vàng trong chính căn nhà của họ, và người đánh cắp chính là bảo mẫu chăm sóc ông chủ.

    China News đưa tin, ngày 7/9, Cục Công an Đông Thắng, thành phố Ordos, thuộc Khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc, đã thông tin cho truyền thông về việc đã tìm thấy thỏi vàng trong chuồng cừu tại nhà nghi phạm sau khi đã kiểm tra kĩ.

    Theo điều tra ban đầu, ngày 17/7/2023, ông Vương - một người dân quận Đông Thắng đã báo cho cảnh sát về việc bị mất 3 cây vàng và 1 thỏi vàng trong két sắt tại phòng ngủ của mình, số vàng bị mất tổng cộng 1.200 gram và có giá trị lên đến 700.000 nhân dân tệ.

    Sau khi cảnh sát tiến hành kiểm tra hiện trường, họ không phát hiện có dấu hiệu của việc kết sắt bị cậy khóa. Ông Vương cho biết, lần gần nhất mở két sắt vào tháng 8/2022, các tờ biên lai, thỏi vàng, cây vàng... vẫn còn đầy đủ. Tuy nhiên đến bây giờ mở ra thì không còn nữa. Thời gian chính xác bị mất trộm cũng không có.

    trung quoc cap vo chong bao mau lay trom thoi vang cua chu roi chon trong chuong cuu2
    Nơi đối tượng chôn vàng. Ảnh: China News.

    Được biết, ông Vương bị hạn chế khả năng vận động nên cần có người chăm sóc quanh năm. Trong một năm qua, ông Vương đã phải thuê 5 bải mẫu để lo việc ăn uống và sinh hoạt hằng ngày. Chính vì vậy, ngoại trừ những thành viên trong gia đình, những người chăm sóc ông Vương cũng có cơ hội tiếp cận với két sắt trong phòng ngủ.

    Ông Vương cho biết thêm, bản thân luôn mang theo chìa khóa nhà và két sắt, chỉ khi nào nhập viện thì ông mới giao cho bảo mẫu hoặc trợ lý cất giữ. Từ đó, cảnh sát có thể khoanh vùng những người có liên quan đến vụ việc.

    Sau một tuần điều tra, cảnh sát đã loại bỏ được một số đối tượng và xác định được nghi phạm cuối cùng có tên là Lữ Và Triệu. Hai người này ngay sau đó đã bị bắt tại quê nhà và một số phụ kiện bằng vàng cũng bị thu giữ.

    trung quoc cap vo chong bao mau lay trom thoi vang cua chu roi chon trong chuong cuu
    Hình ảnh thỏi vàng đang được đào ra. Ảnh: China News.

    Khi cảnh sát kiểm tả tang vật, họ phát hiện bị thiếu một thỏi vàng nặng 500 gram. Tuy nhiên sau khi thẩm vấn, nghi phạm đã khai nhận bản thân đã bỏ vào một cái chai, rồi chôn dưới chuồng cừu nhà mình.

    Sau đó, cảnh sát đã áp giải Lữ về nhà, sau gần một giờ khai quật, cuối cùng họ cũng tìm thấy thỏi vàng mà vợ chồng Lữ giấu trong phân cừu. Đến nay, ngoại trừ Lữ cắt góc làm đồ trang sức, 450 gram vàng thỏi còn lại đã được thu hồi đầy đủ.

    Phương Linh (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-cap-vo-chong-bao-mau-lay-trom-thoi-vang-cua-chu-roi-chon-trong-chuong-cuu-a590202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan