+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Cha kiện con ra tòa vì không chịu kiếm việc làm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một người cha ở Bắc Kinh, Trung Quốc đã đưa con ra tòa với hy vọng tòa án sẽ có phán quyết ép con mình phải tìm kiếm việc làm hoặc bị đuổi khỏi nhà.

    (ĐSPL) – Một người cha ở Bắc Kinh, Trung Quốc đã đưa con ra tòa với hy vọng tòa án sẽ có phán quyết ép con mình phải tìm kiếm việc làm hoặc bị đuổi khỏi nhà.
    Theo Express, người đàn ông có tên Xu Qing đã từ chối tìm kiếm công việc làm khi anh này tốt nghiệp Đại học nhiều năm qua. Theo người thanh niên 29 tuổi, trách nhiệm đi làm kiếm tiền là rất “buồn chán”.
    Chuyện lạ: Cha đưa con ra tòa ở Trung Quốc vì không kiếm việc làm

    Tòa án Bắc Kinh tiếp nhận đơn khiếu nại chưa từng có của ông Xu khi con mình không chịu kiếm việc làm dù đã 29 tuổi.

    Thậm chí Xu Qing còn đưa bạn gái về nhà sống cùng gia đình và yêu cầu cha mẹ phải cung cấp bữa ăn, tắm giặt cho anh ta hàng ngày.
    Gia đình người thanh niên sống ở Bắc Kinh và mẹ Xu Qing phải nấu ăn, giăt giũ cho đứa con duy nhất ở nhà. Trước đây, người cha của Xu Qing từng sắp xếp cho anh một công việc ở một công ty của người bạn. Nhưng Qing đã tự ý nghỉ việc chỉ sau 3 tháng bởi theo anh này, công việc quá “ngu ngốc”.
    Hiện Xu Qing cả ngày ở nhà chủ yếu dành thời gian ngủ và lướt web. Người bạn gái anh ta quen biết chỉ sau 1 tháng đã đến ở cùng gia đình. Sự việc đã khiến cha mẹ Xu Qing hết kiên nhẫn.
    Họ đưa ra “tối hậu thư” yêu cầu con mình kiếm việc làm hoặc ra khỏi nhà. Tuy nhiên, Xu Qing đã không quan tâm đến yêu cầu của gia đình, buộc cha mẹ phải đưa anh ta ra tòa.
    Tòa án ở Bắc Kinh sau đó ra phán quyết tuyên bố ở độ tuổi 29, Qing không còn được quyền được nhận sự hỗ trợ từ gia đình và cha mẹ anh ta có quyền đuổi con mình ra ngoài. Tuy nhiên, bất chấp phán quyết từ tòa án, Qing và người bạn gái vẫn “cố thủ” trong căn nhà của cha mẹ 60 ngày qua.
    Nhiều người cho rằng đây là hậu quả của chính sách một con của Trung Quốc khi mà những đứa con sinh ra được coi như là báu vật và được cha mẹ quá nuông chiều. Ngay từ nhỏ, chúng đã không phải làm bất cứ công việc gì nên điều này đã trở thành thói quen và dần dần những đứa trẻ khi lớn lên đã biến thành một kẻ lười lao động, chỉ muốn hưởng thụ chứ không muốn làm việc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-cha-kien-con-ra-toa-vi-khong-chiu-kiem-viec-lam-a47913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan