+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Chiến đấu cơ Nhật Bản xâm phạm vùng phòng không ADIZ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trung Quốc tuyên bố một số chiến đấu cơ Nhật Bản ngày 6/8 đã xâm phạm vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Trung Quốc nhằm thực hiện nhiệm vụ trinh sát.

    (ĐSPL) – Trung Quốc tuyên bố một số chiến đấu cơ Nhật Bản ngày 6/8 đã xâm phạm vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Trung Quốc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trinh sát.
    Tân Hoa Xã dẫn lời phát ngôn viên Không quân Trung Quốc, ông Shen Jinke tuyên bố ngày 7/8 nói rằng các máy bay Trung Quốc đã theo dõi và giám sát mọi hoạt động của các máy bay lạ xâm phạm vùng nhận dạng phòng không ADIZ.
    Trung Quốc: Chiến đấu cơ Nhật Bản xâm phạm vùng phòng không ADIZ

    Chiến đấu cơ F-15 trong biên chế không quân Nhật Bản.

    Theo đó, các máy bay chiến đấu F-15 của Nhật Bản đã hai lần tiếp cận máy bay tuần tra Trung Quốc trong khu vực ADIZ. Ông Shen Jinke tuyên bố, các máy bay đã sử dụng các biện pháp “hợp lý, phù hợp và hạn chế” để đối phó với các mối đe dọa trong “vùng trời của Trung Quốc”.
    Việc Nhật Bản cử máy bay trinh sát đến khu vực ADIZ diễn ra chỉ vài ngày sau khi Thủ tướng Shinzo Abe công bố sách trắng quốc phòng 2014. Theo đó, Nhật Bản “quan ngại sâu sắc” những hành động gây hấn của Trung Quốc trên vùng biển Hoa Đông và điều này có thể dẫn đến những hậu quả khó lường.
    Trung Quốc: Chiến đấu cơ Nhật Bản xâm phạm vùng phòng không ADIZ

    Vùng nhận dạng phòng không của Trung Quốc (màu đỏ) và Nhật Bản (màu xanh) trên khu vực biển Hoa Đông.

    Vào tháng 5/2014, Trung Quốc cáo buộc máy bay Nhật đi vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của nước này dù trước đó đã có thông báo "cấm bay" do Hải quân Trung Quốc đang tập trận chung với Nga. ADIZ được Bắc Kinh đơn phương áp đặt trên biển Hoa Đông năm ngoái, bao trùm quần đảo Senkaku/Điếu Ngư mà nước này đang tranh chấp với Nhật Bản.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-chien-dau-co-nhat-ban-xam-pham-vung-phong-khong-adiz-a44935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan