+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc cho phép người tâm thần phân liệt nhập ngũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trung Quốc lần đầu tiên hạ bớt tiêu chuẩn tuyển chọn quân nhân nhập ngũ. Theo đó, những người bị tâm thần phân liệt cũng có thể trở thành tân binh.

    (ĐSPL) – Trung Quốc lần đầu tiên hạ bớt tiêu chuẩn tuyển chọn quân nhân nhập ngũ. Theo đó, những người bị tâm thần phân liệt cũng có thể trở thành tân binh.
    Tin tức từ China Daily cho biết, Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã hạ bớt tiêu chuẩn tuyển chọn tân binh nhằm thu hút đội ngũ quân nhân trẻ tuổi hơn với trình độ học vấn cao hơn.
    Theo cơ quan tuyển quân của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, chiều cao tối thiểu đối với nam giới sẽ được điều chỉnh từ 162 cm xuống còn 160 cm và đối với nữ giới giảm từ 160 cm xuống 158 cm. Thời gian đăng ký gia nhập PLA bắt đầu từ ngày 1/8 đến 30/9. Tuy nhiên, sinh viên đại học hay những người đã tốt nghiệp có thể đăng ký sớm hơn.
    Trung Quốc cho phép người tâm thần phân liệt nhập ngũ

    Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc

    Tiêu chuẩn mới của PLA cũng gỡ bỏ hạn chế về thị lực bởi vì gần 70\% học sinh trung học và sinh viên ở Trung Quốc bị cận thị. Ngoài ra, PLA cũng cho phép những người có hình xăm dưới 10 cm và không lộ ra ngoài quân phục quá 2 cm được nhập ngũ. Trước kia, việc xăm hình bị coi là một trong những điều cấm kỵ trong quân đội Trung Quốc. Những ai có hình xăm mang tính khiêu dâm, bạo lực hay liên quan đến những tổ chức phi pháp sẽ không đủ tư cách gia nhập PLA.
    Đặc biệt, lần đầu tiên PLA cho phép những người mắc bệnh tâm thần phân liệt,  trầm cảm hay rối loạn lưỡng cực được nhập ngũ.
    Bốn thành phố bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân và Trùng Khánh cùng các thành phố trực thuộc tỉnh khác, các khu vực tập trung nhiều trường đại học sẽ chỉ tuyển dụng tân binh với điều kiện ít nhất là họ có bằng phổ thông trung học.
    Việc tuyển dụng tân binh có trình độ học vấn cao cực kỳ quan trọng để xây dựng một quân đội vững mạnh. PLA đã đưa ra những chính sách ưu tiên để thu hút tầng lớp trẻ.
    Tại tỉnh Giang Tô, những tân binh có bằng đại học hoặc đang theo học đại học trước khi nhập ngũ sẽ nhận được ít nhất 25.600 USD trong hai năm thực hiện nghĩa vụ.
    “Gia nhập PLA là một cơ hội tốt về mặt tài chính và sự nghiệp. Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều người tài giỏi gia nhập quân đội và phục vụ cho đất nước”, Sun Qianlong, một nhân viên tại Cơ quan tuyển quân tỉnh Giang Tô cho biết.
    Năm 2013, riêng tại tỉnh Giang Tô, 30 nghìn nam giới và 700 nữ giới đã đăng ký nhập ngũ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-cho-phep-nguoi-tam-than-phan-liet-nhap-ngu-a37347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan