+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc "đắp đảo" đe dọa các nước ven Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo Kanwa Defense Review, hành động “đắp đảo nhân tạo” của Trung Quốc ở các khu vực tranh chấp trên Biển Đông đe dọa các nước trong và ngoài khu vực.

    (ĐSPL) - Theo Kanwa Defense Review, hành động “đắp đảo nhân tạo” của Trung Quốc ở các khu vực tranh chấp trên Biển Đông đe dọa các nước trong và ngoài khu vực.
    Tạp chí Kanwa Defense Review có trụ sở ở Canada này cũng cho rằng hành động biến các rạn san hô, bãi ngầm thành đảo nổi và căn cứ quân sự  của Trung Quốc ở quần đảo Trường Sa đang tranh chấp có thể kích động một cuộc tấn công trả đũa từ phía Mỹ.
    TQ

    Trung Quốc biến bãi đá ngầm Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa ở Biển Đông thành đảo và xây dựng căn cứ quân sự trên đó.

    Việc Trung Quốc khơi luồng đắp đảo nhân tạo tại đá Gạc Ma (tên quốc tế là Johnson South Reef) có thể dọa tất cả các quốc gia tuyên bố chủ quyền ở quần đảo Trường Sa - bao gồm Việt Nam, Philippines, Malaysia, Brunei và vùng lãnh thổ Đài Loan. Theo kế hoạch của chính phủ Trung Quốc, Bắc Kinh  Quốc dự kiến xây dựng một "tàu sân bay không thể đánh chìm" ở Biển Đông, thông qua dự án cải tạo đất qui mô lớn ở quần đảo Trường Sa. Các kế hoạch chi tiết cho thấy "tàu sân bay không thể đánh chìm" này có 2 đường băng sân bay và 2 quân cảng.
    Sau khi dự án này hoàn tất, Trung Quốc có khả năng triển khai máy bay ném bom chiến lược H-6 và máy bay chiến đấu ở phía nam Biển Đông. Hai quân cảng của “tàu sân bay không thể đánh chìm” này có thể chứa mọi loại tàu chiến Trung Quốc, trừ tàu sân bay Liêu Ninh. Máy bay ném bom H-6 sẽ đe dọa Mỹ và các đối tác an ninh trong khu vực Đông Nam Á. Với tầm bay 6.000 km và bán kính chiến đấu 1.800 km, các máy bay ném bom H-6 có khả năng tấn công các mục tiêu ở phía bắc Australia.
    TQ

    Philippines công bố hình ảnh quá trình "đắp đảo nhân tạo" đá Gạc Ma của Trung Quốc.

    Mặc dù “đảo nhân tạo” đá Gạc Ma (Johnson South Reef ) cách Australia gần 3.200 km, nhưng các máy bay ném bom chiến lược H-6 của Trung Quốc lại được trang bị tên lửa hành trình với tầm bắn 2.000 km. Điều này có nghĩa là H-6 sẽ có thể tấn công tất cả các căn cứ quân sự của Mỹ trên lãnh thổ Australia. Các tên lửa chống hạm của Trung Quốc như tên lửa YJ-83 và YJ-12 cũng có thể được sử dụng để phong tỏa Eo biển Malacca. Bằng cách kiểm soát không phận Biển Đông, Trung Quốc có thể  ngăn chặn lực lượng Mỹ tại Australia hỗ trợ các đồng minh ở Đông Á.
    TQ

    Với tên lửa hành trình tầm bắn 2.000 km, máy bay ném bom chiến lược H-6 của Trung Quốc có thể tấn công tất cả các căn cứ quân sự của Mỹ trên lãnh thổ Australia.

    Có tin nói một dự án “đắp đảo nhân tạo” có qui mô lớn tương tự đá Gạc Ma đang được Trung Quốc xúc tiến ở đá Vành Khăn (tên quốc tế là Mischief Reef) thuộc quần đảo Trường Sa. Bất kể đá Gạc Ma (Johnson South Reef ) hay đá Vành Khăn (Mischief Reef ) trở thành "hàng không mẫu hạm không thể dánh chìm", tất cả các quốc gia như Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Singapore… đều  nằm trong phạm vị các cuộc không kích chiến thuật của Trung Quốc. Singapore hiện đang là một trong những căn cứ chính cho các tàu chiến đấu ven biển của Hải quân Mỹ neo đậu.
    Tuy nhiên, Kanwa Defense Review cũng kết luận rằng một "tàu sân bay không thể đánh chìm" sẽ không phải là một "tàu sân bay bất khả chiến bại".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dap-dao-de-doa-cac-nuoc-ven-bien-dong-a55123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan