+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc điều tra hàng loạt cơ sở của Starbucks sau "ồn ào" dùng nguyên liệu hết hạn để pha chế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc điều tra diễn ra sau khi báo chí địa phương đưa tin 2 cửa hàng Starbucks tại tỉnh Giang Tô sử dụng nguyên liệu hết hạn để pha chế đồ uống.

    Cơ quan quản lý thị trường tại 8 thành phố của Trung Quốc đã kiểm tra một loạt cửa hàng thuộc chuỗi đồ uống nổi tiếng Starbucks.

    trung quoc dieu tra hang loat cua hang starbucks sau on ao dung nguyen lieu het han dspl
    Trung Quốc tiến hành điều tra hàng loạt cơ sở của chuỗi Starbucks. Ảnh minh họa: chinadaily.com.cn

    Trong thông báo chính thức ngày 14/12, Văn phòng Giám sát thị trường thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô cho biết đã kiểm tra và phát hiện một số vấn đề tại 18 trong số 226 cửa hàng Starbucks ở thành phố này. 

    Đáng chú ý là các lỗi: giấy tờ mua bán bất thường, thùng rác không đậy kín và nhân viên không đeo khẩu trang khi làm việc.

    Lực lượng chức năng tại các thành phố còn lại chưa công bố kết quả hoặc không phát hiện vấn đề nào liên quan an toàn thực phẩm.

    Các cuộc điều tra nóitrên diễn ra sau khi báo chí địa phương ngày 13/12 đưa tin tại thành phố Vô Tích, một cửa hàng sử dụng nước trà xanh (matcha) hết hạn để pha chế món đồ uống latte, trong khi một cửa hàng khác bày bán những loại bánh đã quá hạn sử dụng.

    Ngay sau đó, Starbucks đã đóng cửa 2 cửa hàng vi phạm nói trên, gửi lời xin lỗi về sự cố trên, đồng thời cam kết sẽ tiến hành thanh tra và đào tạo nhân viên tại hơn 5.000 cửa hàng trên khắp Trung Quốc.

    Vụ việc này sau khi được chia sẻ đã trở thành chủ đề được quan tâm hàng đầu trên mạng xã hội Weibo với hơn 50 triệu lượt xem. Không ít cư dân mạng để lại những bình luận bày tỏ thất vọng và quan ngại về chất lượng thực phẩm.

    Hiện Starbucks sở hữu hơn 21.000 cửa hàng tại hơn 65 quốc gia trên khắp thế giới. Trong đó, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của chuỗi cửa hàng càphê này chỉ sau Mỹ, với khoảng 5.360 cửa hàng tính đến ngày 3/10.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dieu-tra-hang-loat-co-so-cua-starbucks-sau-on-ao-dung-nguyen-lieu-het-han-de-pha-che-a522580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan