+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Đốt tiền giấy cũ… để sản xuất điện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Lần đầu tiên ở Trung Quốc, một nhà máy điện tại Lạc Dương được phép đốt tiền giấy cũ để sản xuất điện.

    (ĐSPL) – Lần đầu tiên ở Trung Quốc, một nhà máy điện tại Lạc Dương được phép đốt tiền giấy cũ để sản xuất điện.
    Theo tin tức từ Tân Hoa Xã, nhà máy điện ở TP. Lạc Dương, tỉnh Hà Nam đã khiến cả Trung Quốc xôn xao vì lần đầu tiên có nhà máy được phép đốt các tờ tiền giấy để sản xuất điện cho thành phố, thay vì sử dụng than đá.
    Trung Quốc: Đốt tiền giấy cũ… để sản xuất điện

    Lần đầu tiên ở Trung Quốc, nhà máy tại Tp. Lạc Dương được phép đốt tiền giấy sản xuất điện.

    Các tờ tiền giấy cũ, không còn giá trị sử dụng sẽ được tổng hợp để chuyển đến nhà máy điện ở Lạc Dương. Số tiền được phép đốt theo thẩm quyền của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) chi nhánh Lạc Dương.
    Tân Hoa Xã dẫn lời người đại diện nhà máy này cho biết đốt một tấn tiền giấy hư hại có thể tạo ra 660 kWh điện trong khi khí thải giảm bớt đáng kể so với việc đốt than.
    Một nhân viên tại chi nhánh trên nói với Tân Hoa Xã rằng đây là cách sản xuất điện hiệu quả. “Với số tiền giấy không thể lưu hành tại Hà Nam hiện nay, có thể tạo ra 1,32 triệu kWh điện mỗi năm, tương đương với việc đốt tới 4.000 tấn than”.
    Câu chuyện đã tạo nên làn sóng xôn xao trên các trang mạng xã hội Trung Quốc. Một cư dân mạng bình luận: “Lạc Dương quả là thành phố giàu có” trong khi một người khác đùa: “Tôi sống cả năm không có điện cũng không sao, làm ơn đưa tôi một đống tiền đi”…
    Trước đó, tiền giấy tại Trung Quốc không còn khả năng lưu hành sẽ được các ngân hàng thương mại thu hồi, sau đó chuyển cho PBoC tiêu hủy. Phần bã còn lại tiếp tục giao cho các công ty được chỉ định để sản xuất giấy.
    Nhà máy điện ở Tp. Lạc Dương là trường hợp đầu tiên ở Trung Quốc dùng tiền giấy cũ để sản xuất điện.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dot-tien-giay-cu-de-san-xuat-dien-a73679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan