+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc đưa tàu chiến vào Ấn Độ Dương trong bối cảnh khủng hoảng ở Maldives

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tàu chiến Trung Quốc đã di chuyển vào Ấn Độ Dương trong tháng này giữa bối cảnh cuộc khủng hoảng Maldives chưa có dấu hiệu chấm dứt.

    Một tàu chiến Trung Quốc đã di chuyển vào Ấn Độ Dương trong tháng này giữa bối cảnh cuộc khủng hoảng Maldives chưa có dấu hiệu chấm dứt.

    Trung Quốc đưa đội tàu đến Ấn Độ Dương. Ảnh: Times of India

    Một hạm đội tàu khu trục và ít nhất một tàu khu trục cỡ nhỏ, một tàu đổ bộ với trọng tải 30.000 tấn và ba tàu chở dầu tiếp liệu tiến vào Ấn Độ Dương, cổng thông tin Sina.com.cn cho biết. Sina cũng không đề cập đến mối liên hệ giữa việc triển khai chiến hạm với cuộc khủng hoảng ở Maldives hay đưa ra một lý do cụ thể.

    "Nếu quan sát các tàu chiến và những thiết bị khác, mọi người sẽ thấy khoảng cách giữa hải quân Ấn Độ và Trung Quốc không quá lớn", Sina cho biết hôm 18/2. Cổng thông tin này cũng không đề cập đến thời gian dự kiến triển khai đội tàu trong khu vực.

    Việc Trung Quốc và Ấn Độ tranh giành ảnh hưởng tại Maldives càng thêm rõ nét kể từ khi Tổng thống Maldives Abdulla Yameen ký kết Dự án Vành đai và Con đường do Bắc Kinh khởi xướng để xây dựng các tuyến đường thương mại và vận tải xuyên Á.

    Ấn Độ, có quan hệ chính trị và an ninh lâu dài với các quốc đảo Maldives đã tìm cách đẩy lùi sự hiện diện của Trung Quốc. Các nhà lãnh đạo phe đối lập Maldives thậm chí đã yêu cầu New Delhi can thiệp vào cuộc khủng hoảng. Trong khi đó, Bắc Kinh lên tiếng kêu gọi các quốc gia khác không nên can thiệp vào công việc nội bộ của Maldives.

    Về việc triển khai đội tàu đến Ấn Độ Dương, Bộ Quốc phòng Trung Quốc hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào.  Hồi đầu tháng 2, Trung Quốc đã khuyến cáo các công dân nước này nên tránh đến thăm Maldives vì tình hình chính trị không ổn định.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dua-tau-chien-vao-an-do-duong-trong-boi-canh-khung-hoang-o-maldives-a220146.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan