+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Hỏa hoạn tại cửa hàng ở Giang Tây, gần 50 người thương vong

    (ĐS&PL) - Vụ hỏa hoạn xảy ra tại một cửa hàng ở tỉnh Giang Tây (Trung Quốc), khiến 39 người thiệt mạng và 9 người bị thương.

    Theo báo Nhân Dân, truyền thông Trung Quốc dẫn thông tin từ Ban Chỉ huy ứng phó tình huống khẩn cấp xử lý vụ cháy cho biết, lúc 15h24 ngày 24/1 (giờ địa phương), ngọn lửa bùng lên tại tầng hầm của một cửa hàng dọc phố Jialeyuan, trên đại lộ Tiangongnan, thuộc quận Yushui của thành phố Tân Dư, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc).

    Ngay sau khi nhận tin báo về vụ hỏa hoạn, chính quyền địa phương và các lực lượng ứng phó tình huống khẩn cấp, phòng cháy chữa cháy, công an, cứu hộ đã đến hiện trường, triển khai công tác chữa cháy và cứu hộ. Được biết, hiện trường vụ cháy là quán Internet và trung tâm đào tạo trên một khu phố tập trung đông người.

    trung quoc hoa hoan tai cua hang o giang tay 48 nguoi thuong vong
    Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Global Times

    Vào 20h ngày 24/1 (giờ địa phương), CCTV đưa tin cập nhật đã có 39 người thiệt mạng và 9 người bị thương trong vụ hỏa hoạn. Ngoài ra, còn một số người bị mắc kẹt, không rõ là bao nhiêu người. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

    Đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường, thành lập Ban Chỉ huy xử lý tình huống khẩn cấp, để điều tra nguyên nhân và khắc phục hậu quả vụ cháy.

    Hiện tại, công tác tìm kiếm, cứu hộ, điều tra nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được khẩn trương triển khai. Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, đoạn video do CCTV công bố cho thấy một số xe cứu hỏa và các phương tiện ứng phó khẩn cấp xếp hàng dài bên kia đường, đối diện với cửa hàng bị cháy.

    Tân Hoa Xã đưa tin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ban hành chỉ thị quan trọng liên quan đến vụ cháy trên, yêu cầu kiên quyết hạn chế tình trạng thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn an toàn khác nhau để đảm bảo tính mạng, tài sản của người dân, ổn định xã hội nói chung, theo VTC News.

    Thời gian qua, Trung Quốc liên tục xảy ra các vụ hỏa hoạn nghiêm trọng gây thương vong lớn về người. Gần đây nhất, rạng sáng 23/1, vụ cháy tại khách sạn ở thành phố Tế Nam (tỉnh Sơn Đông, phía Đông Trung Quốc) đã khiến 4 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

    Trước đó, đêm 19/1, ký túc xá trường Anh Tài ở tỉnh Hà Nam (miền trung Trung Quốc) bốc cháy làm 13 học sinh thiệt mạng.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 24/1: Chiến thuật tấn công mới của Nga “bóp nghẹt” hệ thống phòng không Ukraine

    trung quoc hoa hoan tai cua hang o giang tay 48 nguoi thuong vong1
    Các lực lượng chức năng được điều động đến hiện trường vụ cháy cửa hàng tại tỉnh Giang Tây. Ảnh: CCTV

    Hồi táng 11/2023, văn phòng một công ty than ở tỉnh Sơn Tây (miền Bắc Trung Quốc) xảy ra cháy lớn khiến 26 người thiệt mạng và hàng chục người phải nhập viện.

    Vào tháng 4/2023, vụ cháy xảy ra tại một bệnh viện ở Bắc Kinh (Trung Quốc) khiến 29 người thiệt mạng, nhiều người hoảng sợ phải nhảy khỏi cửa sổ tìm cách thoát thân.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-hoa-hoan-tai-cua-hang-o-giang-tay-gan-50-nguoi-thuong-vong-a608516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan