+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc khẳng định không can thiệp quân sự vào Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc tuyên bố theo đuổi các biện pháp hòa bình liên quan đến việc giải quyết tình hình trên bán đảo Triều Tiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc tiết lộ.

    Trung Quốc tuyên bố theo đuổi các biện pháp hòa bình liên quan đến việc giải quyết tình hình trên bán đảo Triều Tiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc tiết lộ.

    Binh sĩ Trung Quốc - Ảnh minh họa: Reuters.

    Trong cuộc họp báo hôm 4/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng đã chỉ trích vụ thử hạt nhân hôm 3/9 của Triều Tiên.

    "Bất kỳ lúc nào Triều Tiên thực hiện một vụ thử hạt nhân cũng là đi ngược lại ý nguyện của cộng đồng quốc tế và Trung Quốc phản đối mạnh mẽ”, ông Cảnh Sảng tuyên bố.

    Khi được hỏi về việc quân đội Trung Quốc có ý định can thiệp quân sự vào Triều Tiên không nếu tình hình leo thang, ông Cảnh Sảng cho hay: “Đây là một câu hỏi mang tính giả thuyết và rất khỏ để trả lời. Nhưng trước đó, chúng tôi đã khẳng định nhiều lần rằng biện pháp quân sự không có trong danh sách giải pháp Trung Quốc dùng nhằm giải quyết tình hình trên bán đảo Triều Tiên”.

    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng hối thúc các bên liên quan kiềm chế và cùng cố gắng tiếp tục đàm phán, tránh tình hình căng thẳng leo thang thêm.

    “Tổng thống Vladimir Putin cũng nhấn mạnh rằng một giải pháp toàn diện cho vấn đề hạt nhân và các vấn đề khác trên bán đảo Triều Tiên chỉ có thể đạt được thông qua các biện pháp chính trị và ngoại giao", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov trả lời các nhà báo hôm 4/9.

    "Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về vụ thử hạt nhân của CHDCND Triều Tiên vào hôm 3/9, làm suy yếu quy định không phổ biến vũ khí hạt nhân, vi phạm các nghị quyết và các định luật của Liên hợp quốc về luật pháp quốc tế và tạo ra mối đe dọa thực sự cho hòa bình và ổn định khu vực", ông Peskov nói về cuộc điện đàm của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

    (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-khang-dinh-khong-can-thiep-quan-su-vao-trieu-tien-a200937.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan