+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc khoe công nghệ nhận diện khuôn mặt tốt hơn Face ID đến 10 lần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chưa đầy 1 tháng người dùng cầm trên tay iPhone X mà đã ngay lập tức có đối thủ chuẩn bị sao chép cả tính năng độc nhất rồi, Apple quả thật có sức hút mạnh mẽ không ngờ.

    Chưa đầy 1 tháng người dùng cầm trên tay iPhone X mà đã ngay lập tức có đối thủ chuẩn bị sao chép cả tính năng độc nhất rồi, Apple quả thật có sức hút mạnh mẽ không ngờ.

    Sau khi iPhone X được Apple ra mắt đã khiến các "tín đồ" công nghệ đứng ngồi không yên vì tính năng Face ID cho dù còn có khá nhiều tranh cãi về tính năng này.

    Tuy nhiên, tính năng Face ID trên iPhone X sẽ nhanh chóng bị xóa bỏ vị trí "độc nhất vô nhị" vì thương hiệu điện thoại Huawei của Trung Quốc vừa công bố kế hoạch phát triển tính năng này. 

    Huawei khoe công nghệ nhận diện khuôn mặt tốt hơn Face ID đến 10 lần.

    Cụ thể, sau khi giới thiệu chiếc Honor V10 của mình, Huawei đã công bố thêm kế hoạch mà hãng sẽ phát triển những "tiến bộ đột phá của tương lai", như phần đỉnh smartphone với cảm biến hỗ trợ nhận diện khuôn mặt 3D (y như iPhone X) lên các thế hệ smartphone tiếp theo - tốt hơn gấp 10 lần iPhone X: Quét nhận diện 300.000 điểm chiều sâu, so với iPhone X chỉ 30.000 điểm.

    Huawei hy vọng, công nghệ này sẽ đủ an toàn để sử dụng cho các hoạt động thanh toán và gần như cho phép người dùng đăng nhập thiết bị với tốc độ xử lý chỉ khoảng 400 ms. 

    Một trong những điều đáng chú ý khác là Huawei còn copy luôn cả tính năng Animoji của Apple, thêm thắt đôi chút và khẳng định luôn là nó còn đặc biệt hơn cả iPhone X. Animoji của Apple được đánh giá là đi trước công nghệ của Android ít nhất 2 năm phát triển.

    Tuy nhiên, một điều quan trọng trong hệ thống này đó là vẫn chưa có một sản phẩm nào thực sự được nêu ra trong slide trình diễn của Huawei. Nhóm Honor của Huawei chỉ trình diễn hệ thống mà không đề cập rằng điện thoại Honor có trang bị nó hay không.

    Có khả năng Huawei sẽ áp dụng công nghệ này cho một siêu phẩm nào đó trong tương lai, có thể phiên bản đặc biệt của Mate 10, bản kế nhiệm hoặc phiên bản riêng biệt giống như những gì Apple đã làm với iPhone X bằng cách tách biệt với iPhone 8/8 Plus.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-khoe-cong-nghe-nhan-dien-khuon-mat-tot-hon-face-id-den-10-lan-a211367.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan