+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc lại điều máy bay ném bom đến gần đảo Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lực lượng phòng vệ Nhật Bản hôm 26/11 đã triển khai các chiến đấu cơ tới vùng biển giữa hai đảo Okinawa và Miyako sau khi phát hiện các máy bay Trung Quốc.

    (ĐSPL) - Lực lượng phòng vệ Nhật Bản hôm 26/11 đã triển khai các chiến đấu cơ tới vùng biển giữa hai đảo Okinawa và Miyako sau khi phát hiện các máy bay ném bom và máy bay chiến đấu của Trung Quốc tại khu vực này.

    Trang Stripes đưa tin, 6 máy bay bao gồm 2 chiến đấu cơ Su-30, hai máy bay ném bom H6 và hai máy bay thu thập tình báo của Trung Quốc đã bay qua eo biển Miyako, phía nam đảo Okinawa và hướng về biển Hoa Đông. Okinawa là nơi có căn cứ quân sự lớn của Mỹ.

    Mặc dù các máy bay này không xâm phạm vào không phận của Nhật Bản song chúng lại bay qua khu vực nhạy cảm mà Bắc Kinh và Tokyo đang tranh chấp chủ quyền.

    Máy bay ném bom tầm xa Xian H-6 của Trung Quốc Ảnh: Stripes

    Đây là lần thứ hai kể từ tháng 9 vừa qua Trung Quốc thực hiện các chuyến bay kiểu này. Hồi tháng 9, Bắc Kinh đã điều 8 máy bay chiến đấu và máy bay ném bom đến vùng biển này, buộc quân đội Nhật Bản phải triển khai máy bay chiến đấu để ngăn chặn.

    Lực lượng Không quân Trung Quốc (PLAAF) khẳng định hôm 26/11 hộ đang tiến hành một cuộc diễn tập theo kế hoạch hàng năm bình thường và phù hợp với pháp luật và thông lệ quốc tế.

    Cuộc diễn tập "không nhằm vào bất kỳ quốc gia, khu vực hay mục tiêu cụ thể nào", lực lượng Không quân Trung Quốc tuyên bố.

    Cuộc diễn tập của Không quân Trung Quốc thực hiện trên những khu vực "đầu tiên của chuỗi đảo" - một khu vực bao gồm các quần đảo Ryukyu của Nhật Bản và khu vực tự trị Đài Loan.

    [poll3]27[/poll3]

    Khoản 4 Điều 2 Hiến chương Liên hợp quốc.

     "Tất cả các quốc gia thành viên Liên hợp quốc từ bỏ đe dọa bằng vũ lực hoặc sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế nhằm chống lại sự bất khả xâm phạm về lãnh thổ hay nền độc lập chính trị của bất kỳ quốc gia nào cũng như bằng cách khác trái với những mục đích của Liên hợp quốc."

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn:

    http://thuvienphapluat.vn/van-ban/Van-hoa-Xa-hoi/Hien-Chuong-Lien-hop-quoc-1945-229045.aspx

    Lê Huyền(tổng hợp)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-lai-dieu-may-bay-nem-bom-den-gan-dao-nhat-ban-a171902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan