+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc lần đầu diễn tập chống thủy lôi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) gần đây đã tiến hành cuộc tập trận chống thủy lôi đầu tiên, tập trung vào các kịch bản quân sự trong tương lai.

    Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) gần đây đã tiến hành cuộc tập trận chống thủy lôi đầu tiên, tập trung vào các kịch bản quân sự trong tương lai.

    Cuộc diễn tập chống phong tỏa bằng thủy lôi ngày 12/6 trên Biển Hoa Đông có sự tham gia của các máy bay, tàu quét mìn và các chiến hạm thuộc nhiều chiến lược khu khác nhau, trang web chính thức của Hải quân PLA Navy.81.cn đưa tin.

    Trung Quốc lần đầu diễn tập chống thủy lôi. - Ảnh: Getty.

    Việc lắp đặt và giải phóng các thủy lôi là một kỹ năng chiến đấu quan trọng của hải quân để chuẩn bị cho sự can thiệp trong tương lai tại các eo biển Đài Loan, hoặc Biển Hoa Đông, ông Song Zhongping, một chuyên gia quân sự Trung Quốc nói với Thời báo Hoàn cầu.

    Một số cường quốc quân sự có thể ngăn chặn các nguy cơ trên biển và phòng thủ bằng cách lắp đặt các hệ thống thủy lôi để cản đường. Ông Song lưu ý rằng chiến lược phòng ngừa của Hải quân PLA có thể giúp giải quyết các mối đe dọa từ nước ngoài.

    Zhu Shizhai, chỉ huy một đội hạm đội tàu quét mìn thuộc Chiến lược khu miền nam, cho biết các lực lượng diễn tập đã phát hiện và phá hủy 20 quả thủy lôi được triển khai làm mục tiêu trước đó.

    "Cuộc diễn tập mô phỏng rất sát thực tế, bởi vì chúng tôi không có bất kỳ thông tin nào liên quan đến số lượng, vị trí và sơ đồ cụ thể của các bãi thủy lôi", Zhu nhấn mạnh.

    Các quan chức PLA tiến hành mô phỏng các kịch bản phức tạp theo quy tắc chiến trường thực sự nhằm củng cố thế mạnh của quân đội và cải thiện điểm yếu.

    Chống thủy lôi là một thách thức không chỉ đối với Trung Quốc, mà còn đối với các nước có nền quân sự tiên tiến khác như Mỹ hay Nhật Bản. Hơn 40 chuyên gia và giáo sư từ các cơ sở đào tạo Hải quân PLA và các viện nghiên cứu cũng như trường đại học đã được phân bổ cho các đội tàu khác nhau để đánh giá toàn diện cuộc tập trận dựa trên các tiêu chí chiến thuật, quy trình vận động và hiệu quả chiến đấu.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo China Military)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-lan-dau-dien-tap-chong-thuy-loi-a233531.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan