+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc lên kế hoạch triển khai tàu ngầm robot vào năm 2020

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tàu ngầm không người lái sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Trung Quốc sẽ đi vào hoạt động từ những năm 2020, được hi vọng giúp tăng cường sức mạnh hải quân.

    Tàu ngầm không người lái sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Trung Quốc ​​sẽ đi vào hoạt động từ những năm 2020, được hi vọng giúp tăng cường sức mạnh hải quân.

    Trung Quốc sắp triển khai tàu ngầm sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Ảnh: Getty

    Trung Quốc đang phát triển các tàu ngầm không người lái có chi phí thấp, thông minh và có khả năng hoạt động trên khắp các đại dương trên thế giới để thực hiện một loạt nhiệm vụ, từ trinh sát đến tấn công tàu địch.

    Các tàu ngầm tự động robot dự kiến ​​sẽ được triển khai vào đầu những năm 2020. Cho đến hiện nay, Bắc Kinh vẫn chưa có ý định thay thế hoàn toàn tàu ngầm do con người điều hành.

    Dự án là một phần trong kế hoạch đầy tham vọng của chính phủ Trung Quốc nhằm tăng cường sức mạnh hải quân với công nghệ AI. Trung Quốc đã xây dựng cơ sở thử nghiệm lớn nhất thế giới cho các tàu không người lái trên bề mặt ở Chu Hải, tỉnh Quảng Đông. Các nhà nghiên cứu quân sự cũng đang phát triển một hệ thống hỗ trợ AI cho các chỉ huy tàu ngầm. Hệ thống đó sẽ giúp thuyền trưởng đưa ra phán đoán nhanh hơn, chính xác hơn trong các tình huống thực chiến.

    Loại tàu ngầm không người lái mới sẽ tham gia hệ thống quân sự tự quản lý hoặc phối hợp với các lực lượng khác trên mặt nước, mặt đất và không gian để thực hiện các nhiệm vụ.

    Tuy nhiên, tàu ngầm sử dụng công nghệ AI cũng bị giới hạn rất nhiều, đặc biệt là ở giai đoạn triển khai đầu tiên. Tàu sẽ bắt đầu với những nhiệm vụ tương đối đơn giản. Mục đích của các dự án này không phải là thay thế toàn bộ đội ngũ thủy thu. Việc quyết định tấn công hay không tấn công sẽ vẫn nằm trong tay các chỉ huy.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-len-ke-hoach-trien-khai-tau-ngam-robot-vao-nam-2020-a237313.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan