+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc mạnh tay chi hàng triệu USD để tăng cường ảnh hưởng đến Mỹ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc được cho là đã tiến hành một nỗ lực tuyên truyền đa hướng trên khắp nước Mỹ, sử dụng sự kết hợp của tiền bạc và con người.

    Trung Quốc được cho là đã tiến hành một nỗ lực tuyên truyền đa hướng trên khắp nước Mỹ, sử dụng sự kết hợp của tiền bạc và con người.

    Trung Quốc được cho là đang nỗ lực gia tăng ảnh hưởng đến Mỹ. Ảnh minh họa: Reuters

    Được hoàn thành theo yêu cầu của Ủy ban Đánh giá An ninh và Kinh tế Mỹ - Trung Quốc thuộc Quốc hội Mỹ, bản báo cáo dài 39 trang mới được công bố đã tập trung vào Mặt trận Thống nhất - cơ quan có nhiệm vụ gia tăng sức mạnh mềm của Trung Quốc.

    Tác giả của báo cáo tin rằng Mặt trận Thống nhất đã đóng vai trò trong việc mở rộng đáng kể tầm ảnh hưởng của Trung Quốc ở nước ngoài dưới thời Chủ tịch Tập Cận Bình.

    “Mặt trận Thống nhất đóng vai trò thúc đẩy hình ảnh toàn cầu của Trung Quốc, làm suy yếu các nhóm chỉ trích chính sách của Bắc Kinh”, bản báo cáo đánh giá.

    “Bắc Kinh đang tìm cách tác động để các tổ chức nước ngoài giúp truyền tải thông điệp”, báo cáo cho hay.

    Chính phủ Trung Quốc cũng đang phát triển mạng lưới các tổ chức “cơ sở”, bao gồm 142 Hội Học giả và Sinh viên Trung Quốc tại Mỹ (CSSSA) cùng hơn 100 Viện Khổng tử. Các tổ chức này ra đời với mục đích chủ yếu là thúc đẩy giao lưu văn hóa và giới thiệu tiếng Trung Quốc.

    Tuy nhiên, báo cáo của Mỹ nghi ngờ các tổ chức này là những “bình phong” cho các hoạt động tình báo và tuyển dụng tình báo của Trung Quốc và là công cụ để thúc đẩy các chương trình nghị sự của Trung Quốc, bao gồm các vấn đề liên quan tới các đối thủ địa chính trị của Bắc Kinh, bao gồm cả Đài Loan.

    “Hầu hết người Mỹ và nhiều nghị sĩ trong Quốc hội Mỹ không biết về quy mô của các hoạt động do mạng lưới của Trung Quốc vận hành”, Larry Wortzel, một thành viên của Ủy ban Đánh giá An ninh và Kinh tế Mỹ - Trung, nói với Washington Free Beacon.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-manh-tay-chi-hang-trieu-usd-de-tang-cuong-anh-huong-den-my-a241738.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan