+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Người mẹ giấu hết giấy tờ nhập học vì không muốn con vào trường kinh kịch

    (ĐS&PL) - Khi thấy con gái đỗ trường kinh kịch, người mẹ lập tức giấu hết giấy tờ nhập học và cho rằng cô nên thay đổi quyết định, chuyển sang làm giáo viên.

    Mỗi bậc cha mẹ đều có những kỳ vọng đối với con cái của mình, tuy nhiên trong mỗi đứa trẻ đều có những mơ ước, khát khao riêng. Những khác biệt trong lối suy nghĩ của cha mẹ và con cái có thể dẫn đến những mẫu thuẫn không mong muốn, ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến mối quan hệ của hai.

    Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin về việc một cô gái nhận được thư nhập học của Học viện Hý kịch Trung ương. Tuy nhiên, trước khi nhập học 11 ngày, toàn bộ giấy tờ và các tài liệu quan trọng đã bị mẹ cô bí mật lấy mất, bởi bà hy vọng cô sẽ làm giáo viên và sống một cuộc sống yên ổn. 

    Được biết, ngày 25/8 là ngày phải đến trường nhập học nhưng cô gái không liên lạc được với mẹ.

    trung quoc me giau het giay to nhap hoc vi khong muon con vao truong kinh kich2

    Cô gái trong câu chuyện trên có tên Gia Gia. Gia Gia chia sẻ, khi cô phải điền đơn đăng ký dự thi đại học, mẹ cô đã chọn hơn 40 trường được nhà nước tài trợ và đã có sự chuẩn bị trước. Tuy nhiên Gia Gia không muốn làm giáo viên. Sau khi nói chuyện với mẹ không được, cô gái đã tự ý thay đổi nguyện vọng của mình vào Học viện Hý kịch Trung ương.

    Đến khi trúng tuyển, mẹ cô lại chặn số điện thoại, giấu hết toàn bộ giấy tờ quan trọng như: thẻ ngân hàng nhà trường cấp để đóng học phí, giấy báo nhập học, chứng minh nhân dân và tiền mặt trong ví... Người mẹ thậm chí cắt liên lạc với cô gái và chỉ để lại mảnh giấy ghi 2 chữ: "Xin lỗi".

    trung quoc me giau het giay to nhap hoc vi khong muon con vao truong kinh kich
    Người mẹ để lại tờ giấy ghi chữ "Xin lỗi".

    Trước sự việc trên, cha của Gia Gia đã thuyết phục con gái từ bỏ trường kinh kịch và học lại thêm một năm nữa trước kì thi tuyển sinh vào đại học năm sau. Tuy nhiên, Gia Gia đã gọi cảnh sát và tiết lộ mâu thuẫn trong gia đình. Nhưng cảnh sát lại cho rằng đây là sự việc của gia đình cô nên rất khó can thiệp và khuyên Gia Gia liên hệ trực tiếp tới văn phòng tuyển sinh của trường.

    Sau khi liên lạc, nhà trường đồng ý cho cô gái có thể nhập học. Tuy nhiên lại nảy sinh nhiều vấn đề khi cô đã mất hết toàn bộ giấy tờ quan trọng như chứng minh thư, và đặc biệt không có sổ hộ khẩu để làm thủ tục.

    Khi sự việc được lan truyền trên mạng xã hội, cư dân mạng liên tục tranh cãi, một số người cho rằng người mẹ này chỉ mong muốn "nhốt" con mình suốt đời và không muốn xa con. "Tôi hy vọng rằng khi cô gái này trưởng thành, cô ấy sẽ không bao giờ kết giao với người mẹ này nữa, và đừng để những suy nghĩ xấu xa của cô ấy trở nên vô nghĩa", người này bình luận.

    Một số cư dân mạng khác cho rằng người mẹ đã làm đúng, vì sự cân nhắc về tương lai của bọn trẻ, họ đã hiểu về mặt khuất trong ngành nghệ thuật, nên chỉ mong cô gái "an phận thủ thường".

    Phương Linh(Theo 163)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-me-giau-het-giay-to-nhap-hoc-vi-khong-muon-con-vao-truong-kinh-kich-a587834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan