+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc muốn Mỹ phối hợp hơn trong việc chống lại virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc mong rằng Mỹ nên phối hợp hớn với Trung Quốc và cộng đồng quốc tế để chống lại dịch bệnh, qua đó duy trì an ninh y tế chung trên toàn cầu.

    Trung Quốc mong rằng Mỹ nên phối hợp hớn với Trung Quốc và cộng đồng quốc tế để chống lại dịch bệnh, qua đó duy trì an ninh y tế chung trên toàn cầu.

    Trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 5/2, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc trong Thông điệp Liên bang của Tổng thống Donald Trump cùng ngày có đề cập việc phía Mỹ đang hợp tác với Trung Quốc để chống lại bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), Người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết Chính phủ và nhân dân Trung Quốc đang dốc sức chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh. Nguồn: Kyodo

    Theo bà Hoa Xuân Oánh, bằng thái độ công khai, minh bạch và tinh thần trách nhiệm, Trung Quốc đã kịp thời thông báo tới Tổ chức y tế thế giới (WHO) và các quốc gia, khu vực có liên quan bao gồm Mỹ, nhanh chóng chia sẻ thông tin như trình tự gen virus, và mời các chuyên gia của WHO và Hong Kong, Macao, Đài Loan (Trung Quốc) đến Vũ Hán khảo sát.

    Bà Hoa Xuân Oánh nhấn mạnh Trung-Mỹ thông qua kênh ngoại giao, y tế đã tiến hành trao đổi chặt chẽ về tình hình dịch bệnh này. Bệnh dịch không phân biên giới và đòi hỏi nỗ lực phối hợp từ nhiều quốc gia. Công tác phòng chống dịch bệnh hiện đang ở vào giai đoạn quan trọng.

    Trung Quốc mong rằng Mỹ có thái độ khách quan, vô tư, bình tĩnh và lý trí, không phản ứng thái quá, tôn trọng và hợp tác với các nỗ lực phòng ngừa, kiểm soát của Trung Quốc, phối hợp với Trung Quốc và cộng đồng quốc tế để chống lại dịch bệnh, qua đó duy trì an ninh y tế chung trên toàn cầu.

    Trong Thông điệp liên bang lần thứ 3 trước Quốc hội Mỹ ngày 4/2 của mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho biết Mỹ đang phối hợp cùng Trung Quốc để chống chọi cùng dịch viêm phổi cấp do virus corona mới (2019-nCoV) gây ra.

    “Bảo vệ sức khỏe người Mỹ còn đồng nghĩa với việc chiến đấu cùng bệnh truyền nhiễm. Chúng tôi đang phối hợp cùng chính phủ Trung Quốc và cùng làm việc sát sao trong vấn đề virus corona tại Trung Quốc. Chính phủ của tôi đang cố gắng bảo vệ người dân của mình khỏi nguy cơ này”, ông tuyên bố.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-muon-my-phoi-hop-hon-trong-viec-chong-lai-virus-corona-a310524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan