+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc mưu tính triển khai 4 nhóm tàu sân bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo tạp chí Kanwa Defense Review ở Canada, Hải quân Trung Quốc có kế hoạch triển khai 3-4 nhóm tác chiến tàu sân bay trong vòng 15 năm tới.

    (ĐSPL) - Theo tạp chí Kanwa Defense Review ở Canada, Hải quân Trung Quốc  có kế hoạch triển khai 3-4 nhóm tác chiến tàu sân bay trong vòng 15 năm tới.
    Hình ảnh trên internet cho thấy các thiết bị mới trên tàu sân bay Liêu Ninh, tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc,  hiện đang được bảo trì tại Nhà máy đóng tàu Đại Liên. Theo Kanwa Defense Review, đây là bằng chứng cho thấy Hải quân Trung Quốc đã thu thập được nhiều kinh nghiệm về việc vận hành một tàu sân bay trong vòng 18 tháng qua.
    Trung Quốc mưu tính triển khai 4 nhóm tàu sân bay

    Hải quân Trung Quốc đã thu thập được nhiều kinh nghiệm về việc vận hành một tàu sân bay trong vòng 18 tháng qua.

    Trung Quốc cũng đang đóng nhiều tàu chiến nổi và đã có kế hoạch đóng 2 tàu sân bay nội địa, sau tàu sân bay Liêu Ninh. Trong vòng 15 năm tới, Hải quân Trung Quốc có thể vận hành 4 nhóm tác chiến tàu sân bay . Trong khi đó , hiện đang có  tranh luận về việc liệu Hải quân Mỹ có  cần thiết duy trì hoạt động của 11 tàu sân bay hay không.
    Tạp chí Kanwa Defense Review đưa tin thông qua việc mua nhiều hơn các tàu ngầm diesel-điện của  Nga hoặc tự sản xuất ở trong nước, Hải quân Trung Quốc đang sở hữu đủ các phương tiện đe dọa dưới nước đối với Hải quân Mỹ trong bất kỳ cuộc xung đột tiềm năng nào. Tất cả các tàu ngầm diesel-điện đóng mới của Trung Quốc đều được trang bị hệ thống động cơ đẩy không khí độc lập (AIP) , cho phép một tàu ngầm phi hạt nhân để hoạt động mà không cần phải lấy  oxy trong khí quyển và hoạt động dưới mặt nước trong một thời gian dài.
    Trung Quốc mưu tính triển khai 4 nhóm tàu sân bay

    Tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân trang bị tên lửa liên lục địa JL-2 của Trung Quốc

    Khả năng tấn công hạt nhân của quân đội Trung Quốc cũng đã tăng lên đáng kể với các tên lửa đạn đạo liên lục địa cơ động sử dụng nhiên liệu rắn DF-41 và tên lửa liên lục địa JL-2 phóng từ tàu ngầm.
    Đồng thời , Trung Quốc đang tự sản xuất nhiều máy bay chiến đấu thế hệ  4 như J-11B , J-15 , J-16 và J-10B .
    Tạp chí Kanwa Defense Review cho biết Trung Quốc không có ý định thách thức ảnh hưởng của Mỹ trên toàn cầu. Tuy nhiên, nước này có đủ lực lượng không quân và hải quân để thực hiện  chiến lược chống tiếp cận ở Eo biển Đài Loan và Biển Đông.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-muu-tinh-trien-khai-4-nhom-tau-san-bay-a34917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan