+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Người đàn ông ăn 2,5kg ớt mỗi ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc đã gây sốc với sở thích “nghiện” ăn ớt của mình. Trung bình mỗi ngày ông ấy có thể ăn đến 2,5kg ớt.

    (ĐSPL) – Một người đàn ông tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc đã gây sốc với sở thích “nghiện” ăn ớt của mình. Trung bình mỗi ngày ông ấy có thể ăn ngấu nghiến đến 2,5kg ớt.

    Li Yongzhi, người đàn ông ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc có niềm yêu thích đặc biệt với ớt. Ông Li có thể ăn đến 2,5kg ớt mỗi ngày.

    Gần đây, một phóng viên địa phương đã liên lạc được với ông Li Yongzhi, người được gọi là “Chili King” (Vua ớt) để tìm hiểu về thói quen vô cùng đặc biệt của ông. Trong góc sân nhỏ của mình, ông Li trồng tới 8 giống ớt khác nhau có nguồn gốc từ nhiều nơi trên thế giới.

    Ông Li có biệt danh là "Chili King" (có nghĩa là Vua ớt).

    Ông Li chia sẻ với các phóng viên rằng kể từ khi còn trẻ, ông rất thích ăn ớt, ăn suốt 3 bữa một ngày. Ông có thể không cần thịt và trứng trong bữa ăn, nhưng ớt thì nhất định phải có. Hạnh phúc của ông chính là vị cay từ ớt.

    “Trong mỗi buổi sáng, người ta thường đánh răng sau khi thức dậy, còn điều đầu tiên tôi làm lại là ăn ớt rồi súc miệng. Khi ăn món gì đó, nếu nó không có vị cay tôi sẽ cảm thấy không ngon vì không có hương vị gì cả”.

    Sân nhà ông Li trồng tới 8 loại ớt từ khắp nơi trên thế giới. Ông cho biết cơ thể mình hoàn toàn bình thường, không có gì đặc biệt so với người khác và ông ăn ớt chỉ vì thích vị cay từ ớt.

    Mỗi buổi tối, khi nghỉ ngơi, mọi người ăn hạt dưa thì ông Li ăn món ăn nhẹ chế biến từ ớt.

    10 năm trước, con trai cả của ông bị ôtô đụng và bị thương rất nặng, phải cưa đi đôi chân, gia đình phải bỏ ra hàng trăm nghìn nhân dân tệ để chạy chữa. Ông Li luôn túc trực bên cạnh giường bệnh của con và chỉ ra ngoài vào bữa ăn. “Lúc mệt mỏi đó, tôi ăn 2 bát ớt mỗi bữa, uống cốc nước rồi ngay lập tức quay lại bệnh viện”, ông nhớ lại.

    Đối với người bình thường, ăn 2,5kg ớt mỗi ngày có thể khiến họ không chịu được và rõ ràng đó không bao giờ là điều “tuyệt vời”. Nhưng, đối với ông Li thì chuyện này lại rất bình thường. “Tôi không có bất cứ năng lực siêu nhiên gì. Tôi thích ớt và tôi ăn chúng mỗi ngày. Tôi đã đến bệnh viện kiểm tra và các bác sĩ nói rằng tôi không có vấn đề gì khác so với người bình thường”, ông Li cho biết.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Shanghaist) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-nguoi-dan-ong-an-25kg-ot-moi-ngay-a115791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.