+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Nổ khí gas tại nhà hàng thịt nướng, 31 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Vụ nổ khí gas tại một nhà hàng thịt nướng hôm 21/6 ở khu vực Tây Bắc Trung Quốc đã khiến Chủ tịch Tập Cận Bình phải lên tiếng kêu gọi tăng cường giám sát an toàn.

    Tân Hoa Xã đưa tin, vụ nổ diễn ra vào khoảng 20h40 ngày 21/6 (theo giờ địa phương), tại nhà hàng thịt nướng Fuyang Barbecue nổi tiếng ở thành phố Ngân Xuyên - thủ phủ của Khu tự trị Ninh Hạ, phía Tây Bắc Trung Quốc.

    Cụ thể, một giờ trước khi vụ việc xảy ra, các nhân viên nhà hàng đã nhận thấy mùi khí gas trong bếp và phát hiện van bình gas bị hỏng. Tuy nhiên, khi một trong những người này đang cố gắng thay van thì bình gas phát nổ.

    trung quoc no khi gas tai nha hang thit nuong 31 nguoi thiet mang

    Lực lượng cứu hỏa tại hiện trường vụ việc. Ảnh: Dunya News

    Bộ Quản lý Khẩn cấp của chính phủ trung ương Trung Quốc cho biết trên phương tiện truyền thông rằng công tác tìm kiếm và cứu nạn tại nhà hàng đã hoàn tất vào sáng sớm ngày 22/6 (theo giờ địa phương). Các nhà điều tra hiện đang làm việc để xác định nguyên nhân vụ nổ.

    Cùng ngày, các nhà chức trách địa phương cũng xác nhận vụ nổ xảy ra vào giờ ăn tối cao điểm, khiến 31 người thiệt mạng, trong số đó có cả học sinh trung học và người cao tuổi đã về hưu. Ngoài ra, 7 trường hợp khác đang được điều trị trong bệnh viện do bị bỏng hoặc bị thương do va phải các mảnh kinh vỡ.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sau đó đã yêu cầu chăm sóc y tế khẩn cấp cho những người bị thương đồng thời các lực lượng chức năng cần nhanh chóng xác định nguyên nhân vụ tai nạn và buộc những người có liên quan chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    Ngoài ra, ông Tập cũng kêu gọi tất cả các khu vực tăng cường giám sát an toàn, khắc phục các rủi ro và "những mối nguy hiểm tiềm ẩn".

    Bất chấp các nỗ lực của chính phủ, tai nạn do nổ khí gas và hóa chất vẫn thường xuyên xảy ra tại Trung Quốc. Đáng chú ý nhất có thể kể đến một loạt vụ nổ ở thành phố cảng Thiên Tân vào năm 2015 đã khiến 173 người thiệt mạng, hầu hết là lính cứu hỏa và cảnh sát. Chính quyền Trung Quốc kể từ đó đã cam kết sẽ tăng cường thực hiện biện pháp an toàn mạnh mẽ hơn.

    Phương Uyên(Theo Reuters và AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-no-khi-gas-tai-nha-hang-thit-nuong-31-nguoi-thiet-mang-a579913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan