+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Nước sông Trường Giang vượt mức báo động, mưa lớn vẫn trút xuống trong những ngày tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thành phố Nam Kinh (Trung Quốc) tiếp tục có mưa lớn trong những ngày tới, trong khi đó mức nước sông Trường Giang chảy qua thành phố này đã vượt mức báo động lũ.

    Thành phố Nam Kinh (Trung Quốc) tiếp tục có mưa lớn trong những ngày tới, trong khi đó mức nước sông Trường Giang chảy qua thành phố này đã vượt mức báo động lũ.

    Sông Trường Giang đoạn chảy qua thành phố Nam Kinh, Trung Quốc: Ảnh: Tân Hoa Xã

    Tân Hoa Xã đưa tin, sông Trường Giang đoạn chảy qua thành phố Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đạt mức nước 10,1 m vào 16h30 ngày 13/7, vượt báo động 1,4 m.

    Cục Khí tượng Quốc gia Trung Quốc dự báo trong 3 ngày tới, Nam Kinh tiếp tục hứng chịu mưa bão lớn, khiến mưa lũ tiếp tục diễn biến nghiêm trọng.

    Theo báo cáo, tính đầu tháng 6 đến ngày 13/7, 6 trận mưa lớn đã xảy ra ở giữa và hạ lưu sông Trường Giang với lượng mưa trung bình trong lưu vực là 403mm, cao hơn 49% so với cùng kỳ năm ngoái và lớn nhất kể từ năm 1961.

    Mực nước trên toàn bộ 433 con sông của Trung Quốc đều đạt mức báo động từ đầu tháng 6, trong đó 33 con sông đã dâng cao kỷ lục. Bộ Thủy lợi Trung Quốc cho biết, nước sông dâng cao kết hợp với dải mây Mai Vũ gây mưa liên tục khiến Trung Quốc đang bước vào thời kỳ chống lũ quyết định.

    Hiện tưởng mây Mai Vũ thường xuất hiện vào tháng 4 và tháng 5 âm lịch. Dải mây hút hơi ẩm từ Biển Đông và gây mưa lớn tại các khu vực nó ảnh hưởng.

    Theo quan niệm của người Trung Quốc, gọi là Mai Vũ là bởi người ta tin rằng khi hoa mai nở rộ và rơi xuống sông Trường Giang, hơi nước bốc lên từ cây mai biến thành mưa.

    Mưa lớn đã kéo dài liên tiếp suốt nhiều tuần qua ở miền Nam Trung Quốc, khiến 141 người thiệt mạng, hơn 30 triệu người bị ảnh hưởng, khoảng 28.000 ngôi nhà bị phá hủy và hàng nghìn ha cây trồng bị ngập ủng.

    Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-nuoc-song-truong-giang-vuot-muc-bao-dong-mua-lon-van-trut-xuong-trong-nhung-ngay-toi-a330727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan