+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc phản đối nước ngoài ủng hộ biểu tình ở Hong Kong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trung Quốc ngày 29/9 ra tuyên bố phản đối bất kỳ thế lực nước ngoài nào ủng hộ “những phong trào bất hợp pháp” như phong trào Occupy Central ở Hong Kong.

    (ĐSPL) - Trung Quốc ngày 29/9 ra tuyên bố phản đối bất kỳ thế lực nước ngoài nào ủng hộ “những phong trào bất hợp pháp” như phong trào Occupy Central ở Hong Kong.
    Theo Reuters, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố Bắc Kinh phản đối bất kỳ sự can thiệp của nước ngoài vào vấn đề nội bộ của Trung Quốc.
    Những người biểu tình đòi dân chủ ở Hong Kong vẫn tiếp tục những cuộc biểu tình vào ngày 29/9, bất chấp cảnh sát dùng hơi cay và dùi cui trấn áp.
    Trung Quốc phản đối nước ngoài ủng hộ biểu tình ở Hong Kong

    Cảnh sát đụng độ với người biểu tình ở Hong Kong.

    Cũng trong ngày 29/9, chính quyền Hong Kong tuyên bố họ đã rút lực lượng cảnh sát chống bạo động khỏi những con đường đang ngập tràn những người biểu tình đòi dân chủ.
    Trung Quốc hồi tháng 8.2014 đã từ chối yêu cầu được phép tự chọn đặc khu trưởng vào năm 2017 của người dân Hồng Kông và chỉ cho phép cư dân đặc khu này chọn lựa trong số các ứng viên mà Bắc Kinh đã định sẵn.
    Điều này đã dẫn đến phong trào biểu tình tên Occupy Central with Love and Peace bùng phát trên toàn Hong Kong. Hàng ngàn người biểu tình cùng Sinh viên, học sinh cũng bãi khóa đã tham gia biểu tình quyền tự chủ.
    Chính quyền Trung Quốc trước đó cũng đã tuyên bố những cuộc biểu tình tự phát ở Hong Kong là bất hợp pháp. Đến nay cảnh sát đã bắt giữ 78 người biểu tình quá khích.
    Đến chiều ngày 29/9, dù chính quyền đặc khu Hong Kong đã rút khỏi khu biểu tình nhưng những người biểu tình vẫn bao vây các con phố trung tâm.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phan-doi-nuoc-ngoai-ung-ho-bieu-tinh-o-hong-kong-a52929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan