+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc phóng thất bại tên lửa thương mại nội địa đầu tiên ZQ-1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nỗ lực đầu tiên của Trung Quốc trong việc phóng một tên lửa thương mại vào không gian đã không thành công, khi động cơ tên lửa bị trục trặc ở giai đoạn thứ 3.

    Nỗ lực đầu tiên của Trung Quốc trong việc phóng một tên lửa thương mại vào không gian đã không thành công, khi động cơ tên lửa bị trục trặc ở giai đoạn thứ 3.

    [presscloud]5099[/presscloud]

    Tên lửa LandSpaceZQ-1 đã được phóng từ Trung tâm phóng vệ tinh Jiuquan ở tỉnh Cam Túc, Tây Bắc Trung Quốc hôm thứ Bảy (27/19). Tên lửa dài 19 mét, có trọng lượng cất cánh là 27 tấn và lực đẩy 45 tấn, theo CGTN.

    Tuy nhiên, sau khi tách kỳ thứ hai, đến kỳ thứ 3, tên lửa đã nảy sinh vấn đề bất thường. Nhà sản xuất cho biết các chuyên gia đang xác minh làm rõ nguyên nhân của sự cố phát sinh.

    "Việc tách diễn ra bình thường cho đến giai đoạn tách thứ 2. Chúng tôi vẫn tin rằng chế tạo tên lửa này là chiến lược đúng đắn của công ty. Chúng tôi là công ty tư nhân đầu tiên của Trung Quốc chế tạo tên lửa đẩy 3 kỳ. Đó đã là một thành tích tuyệt vời. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện ước mơ chinh phục không gian rộng lớn" - Sputnik dẫn tuyên bố của nhà sản xuất cho biết.

    Trung tâm phóng vệ tinh Jiuquan của Trung Quốc. Ảnh: Sputnik

    ZQ-1 còn được gọi là “Con chim màu đỏ”, mang theo vệ tinh “Tương lai” cho đài truyền hình Trung Quốc CCTV.

    Thất bại trong vụ phóng thử được xem là đòn giáng vào nỗ lực của các công ty tư nhân của Trung Quốc trong tham vọng cạnh tranh với Công ty SpaceX của tỉ phú Elon Musk.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phong-that-bai-ten-lua-thuong-mai-noi-dia-dau-tien-zq-1-a249259.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan