+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc phong tỏa 8 thành phố sau khi số nạn nhân chết vì virus corona tăng vọt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính đến ngày 23/1, tại Trung Quốc số người nhiễm virus corona tăng lên 830 trường hợp, với 25 người thiệt mạng.

    Tính đến ngày 23/1, tại Trung Quốc số người nhiễm virus corona tăng lên 830 trường hợp, với 25 người thiệt mạng.

    Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc xác nhận thông tin trên và cho biết, ca tử vong đầu tiên vì virus corona xảy ra ở ngoài tỉnh Hồ Bắc. Nạn nhân là một ông lão 80 tuổi vừa từ Vũ Hán trở về tỉnh Hà Bắc sau 2 tháng ở thăm người thân ở thành phố này. Hiện 76 người tiếp xúc gần gũi với nạn nhân đã bị cách ly và hiện chưa có ai bị sốt.

    Bác sĩ tại Vũ Hán mặc bộ đồ kín mít chăm sóc nhiễm virus corona

    Nhằm ngăn chặn dịch bệnh, giới chức Trung Quốc đã áp đặt lệnh cấm đi lại ở 8 thành phố thuộc tỉnh Hồ Bắc, gồm Vũ Hán, Hoàng Cương, Ngạc Châu, Xích Bích, Tiên Đào, Tiềm Giang, Chi Giang và Lợi Xuyên, theo tờ South China Morning Post.

    Được biết, Vũ Hán là tâm điểm của bệnh dịch. Đây là một thành phố trung tâm, có nhiều nhiều tuyến đường sắt cao tốc nối với các thành phố lớn của Trung Quốc. Các nhà ga và sân bay ở Vũ Hán hiện đều bị đóng cửa, các chuyến tàu điện ngầm, phà và dịch vụ xe buýt cũng dừng hoạt động. Các đường phố, cửa hiệu, nhà hàng ăn và các khu vực công cộng trong thành phố vốn đông đúc tại thành phố 11 triệu dân này hiện yên lặng một cách kỳ lạ.

    Hiện thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, các sự kiện lớn bị hoãn vô hạn định, gồm cả các hoạt động ở chùa như truyền thống, để ngăn chặn virus lây lan. Tử Cấm Thành cũng đóng cửa vô hạn định bắt đầu từ ngày 25/1.

    Trong tối ngày 23/1, chính phủ Trung Quốc thông báo Bộ Tài chính đang giải ngân 1 tỉ nhân dân tệ (hơn 3.300 tỉ đồng) từ quỹ ứng phó khẩn cấp để hỗ trợ Hồ Bắc thực hiện công tác phòng chống và kiểm soát dịch bệnh.

    Được biết, nhiều ca nhiễm virus corona đã được xác nhận ở Mỹ, Nhật, Đài Loan, Hàn Quốc và Thái Lan. Singapore và Việt Nam cũng thông báo ca nhiễm bệnh đầu tiên hôm 23/1. 

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phong-toa-8-thanh-pho-sau-khi-so-nan-nhan-chet-vi-virus-corona-tang-vot-a309366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan