+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Quan chức đào hầm sâu trong nhà gây sụt đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một đại biểu Hội đồng Nhân dân Trung Quốc đã cho đào hầm sâu 18 m trái phép ngay tại thủ đô Bắc Kinh, khiến một khu vực ở đường phố Bắc Kinh sụt lún.

    (ĐSPL) – Một đại biểu Hội đồng Nhân dân Trung Quốc đã cho đào hầm sâu 18 m trái phép ngay tại thủ đô Bắc Kinh, khiến một khu vực ở đường phố Bắc Kinh sụt lún.

    Theo tin tức trên Shanghaiist, sáng 24/1, một khu vực ở đường phố Deshengmennei, Bắc Kinh đã bị sụt lún, tạo thành một “hố tử thần” giữa đường, ảnh hưởng đến những ngôi nhà lân cận và khiến người dân phải sơ tán.

    "Hố tử thần" xuất hiện ngay giữa đường phố Bắc Kinh do quan chức Trung Quốc đào hầm sâu trong nhà.

    Sina News đưa tin, “hố tử thần” này có chiều dài 15m, rộng 5m và sâu 10m với hơn 1.900 mét khối cát và xi măng.

    Li Baojun, đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô, đã cho xây dựng căn hầm sâu tới 18m ngay trong nhà và điều này đã khiến đường phố bị sụt lún, tạo thành hố khổng lồ trên.

    Được biết, ông đã mua 5 căn hộ trong khu No.93 Courtyard, huyện Xicheng, Bắc Kinh hồi tháng 4/2010. Hai trong số 5 căn hộ đó được xếp vào loại II, nằm trong danh sách cần được bảo tồn và không được tự ý cải tạo, trừ khi được Phòng kế hoạch và Cục văn hóa quận thông qua.

    “Họ đào suốt ngày và vận chuyển đất vào ban đêm. Nhiều lúc khá ầm ĩ”, một người dân cho biết.

    Theo Sina, căn hầm sâu tới 18m trong căn hộ được xây dựng mà không có sự cấp phép của chính quyền Bắc Kinh, thậm chí, các công nhân xây dựng không lành nghề.

    “Chúng tôi nghe thấy các công nhân bên trong nói rằng, họ đang đào một căn hầm nhiều tầng”, Beijing Morning Post dẫn lời kể của một hàng xóm.

    Các nhà chức trách địa phương cho biết, họ đã nói chuyện với ông Li hồi tháng 7/2014. Khi đó, Li đã hứa sẽ dừng lại sau khi bị phạt. Tuy nhiên, chỉ được vài tháng, mọi chuyện lại tiếp diễn.

    Chính quyền huyện Xicheng cho biết, tất cả các chi phí liên quan vụ việc như đền bù người dân, sữa chữa đường… sẽ do Li chi trả; ngoài ra, Li cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-quan-chuc-dao-ham-sau-trong-nha-gay-sut-duong-a81716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan